Multimedia Đọc Báo in

Một Chủ tịch Hội Phụ nữ tận tâm với công việc

09:05, 04/03/2011

Sau một thời gian làm Chi hội trưởng chi hội phụ nữ thôn, với những kinh nghiệm và thành tích trong công tác Hội năm 2004, chị Triệu Thị Nhung được tín nhiệm làm Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Ea M’droh. Đến năm 2009, chị tiếp tục được bầu làm Chủ tịch Hội Phụ nữ xã.

Ea M’droh là một trong những xã có điều kiện kinh tế khó khăn nhất của huyện Cư M’gar, dân cư thưa thớt, đường sá đi lại khó khăn, số chị em đói nghèo chiếm tỷ lệ khá cao, nên hầu hết phụ nữ trong xã chỉ tập trung chăm lo phát triển kinh tế gia đình chứ ít quan tâm đến chuyện tham gia sinh hoạt Hội. Không nản chí, không kể ngày làm việc hay ngày nghỉ, chị Nhung đã đến gặp các chị em để tuyên truyền, vận động, không chỉ tuyên truyền bằng lý thuyết suông chị và các hội viên khác còn vận động bằng sự quan tâm, giúp đỡ nhau khi ốm đau, hoạn nạn,… Dần dần, các chị em phụ nữ trong xã đã nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng của việc tham gia vào Hội Phụ nữ, nhiều chị đã tự nguyện tìm đến xin tham gia Hội. Nếu như trước đây chỉ có vài trăm người tham gia sinh hoạt thì nay số hội viên trong xã đã lên đến gần 1.200 chị em. Với cương vị là Chủ tịch Hội Phụ nữ xã, chị Nhung còn thường xuyên theo dõi, cử cán bộ xuống nắm bắt tình hình tại cơ sở, qua đó kịp thời phát hiện những hạn chế, thiếu sót để có những biện pháp chỉ đạo nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào thi đua.

Cũng từ sự sâu sát, gần gũi với hội viên mà trong những năm qua, chị Nhung và Ban Chấp hành Hội Phụ nữ xã Ea M’droh đã tạo điều kiện cho nhiều chị em nghèo, chị em có hoàn cảnh khó khăn trong xã được vay vốn kịp thời. Trong những năm qua, hàng trăm lượt hội viên có hoàn cảnh khó khăn đã được vay vốn phát triển sản xuất thông qua nguồn vốn ưu đãi từ phòng giao dịch chi nhánh Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện, với số tiền trên 6,7 tỷ đồng; đồng thời Hội còn tạo điều kiện cho chị em hội viên được tham gia các lớp tập huấn, học tập chuyên đề, tham gia phản biện xã hội… để nâng cao kiến thức cho bản thân. Trong phong trào “phụ nữ tiết kiệm giúp nhau phát triển sản xuất”, chị Nhung đã đứng ra vận động chị em thành lập các tổ nhóm tiết kiệm, tổ hùn vốn, “heo đất tiết kiệm”, ‘ống tiền tiết kiệm” tại các chi hội, với số vốn hiện nay gần 200 triệu đồng. Nhờ vậy, trong những năm qua nhiều chị em đã thoát được nghèo và trở nên khá giả.

Đại diện cho Hội Phụ nữ xã, chị Triệu Thị Nhung còn phối hợp với Ban Tư pháp xã tham gia hòa giải thành công nhiều vụ mâu thuẫn, góp phần giảm thiểu các đơn thư khiếu nại vượt cấp. Ngoài ra, chị còn thường xuyên tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, vận động hội viên đăng ký xây dựng gia đình theo 4 chuẩn mực: “no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”, gia đình không có chồng, con, người thân mắc tệ nạn xã hội và vi phạm pháp luật, cam kết không sinh con thứ 3,…

 

Trung Dũng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Chủ động kết nối, giải quyết việc làm cho người lao động
Tỉnh Đắk Lắk luôn tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, đẩy mạnh đào tạo nghề để người dân có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm, có thu nhập ổn định, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương.