Multimedia Đọc Báo in

Bí thư Chi đoàn làm kinh tế giỏi

08:35, 19/03/2012

Năm 2006, anh Châu Bửu Hướng được tín nhiệm làm Bí thư Chi đoàn thôn 4, xã Ea Pil (M’Drak). Anh suy nghĩ, để vận động, thu hút thanh niên tham gia công tác Đoàn, tham gia tích cực vào phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp, phát triển kinh tế thì bản thân người thủ lĩnh Đoàn cũng phải là một điển hình làm kinh tế giỏi

Anh bàn với vợ mở cơ khí chuyên chế tạo sắt, nhôm, kính làm cửa sắt, cửa xếp, mái tôn, hoa cửa. Vốn sẵn tính năng động, đã nói là làm, được gia đình hỗ trợ một ít tiền, anh mở cơ sở  cửa sắt với diện tích 55-60 m2 và mua thêm máy hàn cùng một số máy móc, phương tiện phục vụ cho nghề hàn xì và chế biến sắt thép. Qua thời gian, với sự chăm chỉ siêng năng, thật thà, anh đã có nhiều khách hàng. Công việc làm ăn thuận lợi hơn, có vốn, có lãi, lúc bình thường anh trực tiếp làm và thuê thêm từ 4-5 nhân công (là các đoàn viên thanh niên trong thôn, xóm) với mức lương 3 triệu đồng/người/tháng. Hiện nay, thu nhập từ xưởng cơ khí của anh ở mức trên 100 triệu đồng/năm.

Không chỉ làm kinh tế giỏi, anh Hưởng còn là một bí thư Chi đoàn năng nổ, nhiệt tình, tích cực trong hoạt động công tác Đoàn… Anh luôn tìm tòi, tổ chức các hoạt động để thu hút thanh niên đến với Đoàn, trong đó có nỗ lực cố gắng tạo công ăn việc làm cho nhiều đoàn viên thanh niên. Với những thành tích đó, anh Hưởng luôn là một tấm gương điển hình trong phong trào “Thanh niên lập nghiệp”. Anh cũng được các cấp tặng nhiều bằng khen, giấy khen, về thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và các phong trào thi đua “Hộ gia đình sản xuất kinh doanh giỏi”.

           H’Lium Niê Kdăm


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.