Multimedia Đọc Báo in

Một gia đình hiến 1.200 m2 để xây dựng các công trình công cộng của thôn

09:38, 23/12/2013
Thôn 4 là một trong những thôn vùng sâu, xa nhất của xã Ea Sô (huyện Ea Kar). Thôn cách trung tâm xã khoảng 8 km, đời sống nhân dân ở đây còn rất nhiều khó khăn với tỷ lệ hộ nghèo trên 39 %, giao thông rất khó khăn, nhất là vào mùa mưa. Học sinh học mẫu giáo hoặc tiểu học phải ra trung tâm xã, còn học sinh học THCS phải ra tận xã Ea Sar cách đó 13-14 km do xã Ea Sô chưa có trường THCS.

Năm 2010, thôn 4 xã Ea Sô được Chương trình 135 đầu tư xây dựng trường mầm non và Dự án Phát triển lâm nghiệp để cải thiện đời sống vùng Tây Nguyên  (FLITCH) đầu tư xây dựng hội trường thôn. Tuy nhiên, khó khăn nhất của chính quyền địa phương là không có quỹ đất để xây dựng. Trước tình trạng đó, vợ chồng chị Nguyễn Thị Dung và anh Đinh Hồng Phúc đã tự nguyện hiến 1.200m2 đất trồng hoa màu ở ngay trung tâm thôn 4 để xây nhà mẫu giáo, hội trường thôn và khu vui chơi thể thao của thôn.

Được biết, chị  Nguyễn Thị Dung là đại biểu HĐND xã Ea Sô nhiệm kỳ 2011-2016, chồng chị là anh Đinh Hồng Phúc cũng là người có uy tín trong thôn. Nhờ việc hiến đất của gia đình anh chị, đến nay trẻ em thôn 4, xã Ea Sô đã có một nhà mẫu giáo khang trang ở trung tâm thôn để học tập, người dân trong thôn cũng đã có một hội trường để sinh hoạt, họp hành cũng như vui chơi thể thao. Việc hiến đất của vợ chồng chị Nguyễn Thị Dung đã được nhân dân và chính quyền xã Ea Sô ghi nhận. Gia đình chị cũng là một tấm gương sáng trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tại địa phương

Đặng Bá Thường


Ý kiến bạn đọc