Multimedia Đọc Báo in

Đi 70 cây số để hiến máu cứu người

11:21, 17/02/2014

Ông Trần Siêm (86 tuổi) và bà Phạm Thị Hòa (90 tuổi) ở thôn 5, xã Hòa Phong (huyện Krông Bông) là cha mẹ của liệt sĩ Trần Văn Hiệp đã hy sinh tại chiến trường Campuchia vào tháng 3-1979. Do tuổi cao sức yếu, những năm gần đây ông bà thường xuyên đau yếu. Trước Tết Nguyên đán Giáp Ngọ ông bà trở bệnh nặng, nên ngày 9-2 gia đình phải chuyển cả hai lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh điều trị. Bản thân ông Siêm bị hở van tim, còn bà Hòa thì bị thiếu máu dẫn đến tụt huyết áp. 

Để kịp thời cấp cứu cho bà Hòa qua cơn nguy kịch, Bệnh viện chỉ định bà cần phải nhanh chóng được tiếp thêm 2 đơn vị máu (mỗi đơn vị máu 250 ml), tuy nhiên Bệnh viện không có loại máu cùng nhóm với bà. vì vậy cần phải có người truyền máu, song gia đình bà chỉ có 1 người con trai đã hy sinh, còn 4 người con gái thì có gia đình ở xa.

Trước tình cảnh trên, anh Y Phinh Niê, cán bộ văn hóa – thể thao xã Hòa Phong và anh Nguyễn Ngọc Ánh, người cùng thôn, đã không ngần ngại đi 70 km đến tận nơi, tình nguyện hiến đủ số máu theo chỉ định, nhờ thế mà bà Phạm Thị Hòa đã được cứu sống.

Nghĩa cử cao đẹp của anh Y Phinh Niê và anh Nguyễn Ngọc Ánh thật đáng trân trọng.

Mai Viết Tăng

 


Ý kiến bạn đọc