Multimedia Đọc Báo in

Người nặng lòng với công tác xã hội

09:47, 08/06/2014
Đã vào cái tuổi thất “thập cổ lai hy” nhưng bà Nguyễn Thị Tố Quỳ (74 tuổi, buôn H’Dơk, xã Ea Kao, TP. Buôn Ma Thuột) chưa chịu nghỉ ngơi mà luôn dành nhiều thời gian cho công tác xã hội.

Tại nơi bà Quỳ sinh sống còn rất nhiều hộ thuộc diện nghèo và cận nghèo vì thiếu kinh nghiệm làm ăn hoặc thiếu vốn đầu tư. Nhận thấy điều này, bà đã lặn lội đến từng nhà trong buôn, vận động chị em cùng thành lập tổ tự quản để cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm làm ăn, hỗ trợ nhau về cây trồng, con giống hoặc vốn sản xuất. Từ việc làm thiết thực này, nhiều chị em đã được hỗ trợ, chia sẻ, vươn lên thoát nghèo trong sản xuất một cách hiệu quả. Trường hợp của chị Mai Thị Sơn là một ví dụ. Nhờ được hướng dẫn kỹ thuật nuôi cá rô phi giống, vịt siêu trứng từ các thành viên trong tổ, chị đã áp dụng vào sản xuất của gia đình và mang lại hiệu quả rõ rệt. Nếu như trước đây gia đình chị Sơn phải ăn đong từng bữa, thì nay chị đã có thể lo cho 3 con học cao đẳng, ngoài ra còn sắm sửa các vật dụng trong nhà. Chị Sơn cho biết, việc làm ý nghĩa này đã góp phần đáng kể vào việc nâng cao hiệu quả sản xuất của gia đình chị cũng như các thành viên trong tổ. Đến nay đã có 11/23 hộ thoát khỏi diện nghèo.

Không chỉ vận động mọi người giúp nhau tăng gia sản xuất, bà Quỳ còn hiến đất giúp địa phương có mặt bằng, triển khai xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng để người dân, đặc biệt là các cháu thanh thiếu niên có nơi sinh hoạt, vui chơi, qua đó hạn chế tình trạng lang thang, lêu lỏng, trộm cắp…

Ông Lê Đình Huấn, Buôn phó buôn H’Dơk tâm sự: Bà Nguyễn Thị Tố Quỳ là tấm gương để mọi người học tập, noi theo. Với mảnh đất được hiến tặng, xã đang lên kế hoạch xây dựng khu vui chơi cho các cháu thiếu niên, và khu sinh hoạt cộng đồng cho người dân.

Ánh Ngọc


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.