Multimedia Đọc Báo in

Thầy giáo 29 lần hiến máu tình nguyện

10:09, 05/09/2017
Công tác tại Trường THCS Lê Hồng Phong (xã Ea Huar, huyện Buôn Đôn) với vai trò vừa là giáo viên dạy thể dục, vừa là Tổng phụ trách Đội, thầy giáo Đoàn Văn Ân luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn và nhiệt tình tham gia các hoạt động đoàn thể. Đặc biệt, anh rất tích cực, nhiệt huyết trong hoạt động hiến máu nhân đạo với thành tích đáng nể phục: 29 lần hiến máu.
 
Anh Đoàn Văn Ân vẫn nhớ như in lần đầu tiên hiến máu. Đó là vào năm 1998, khi nghe Chi đoàn thông báo về việc hiến máu nhân đạo, anh đã đăng ký ngay mà không cần suy tính, anh chỉ nghĩ rằng cho máu của mình đi để cứu được nhiều người khác đang cần máu. Anh bộc bạch: “Lần đầu tiên hiến máu, mình cũng run lắm nhưng nghĩ đến những người đang bị bệnh, bị tai nạn đang cần máu thì mình không còn sợ nữa. Một số bạn lần đầu nghe đến hiến máu là sợ, sợ mất máu, sợ ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng thực tế không phải như vậy. Chúng ta cho máu đi đồng nghĩa với việc chúng ta thay máu cũ để cơ thể sản sinh máu mới giúp cơ thể khỏe mạnh hơn”.
 
Không chỉ hiến máu, anh Ân còn tuyên truyền, vận động mọi người cùng tham gia hiến máu cứu người. Anh đã vận động chính vợ mình là chị Hà Thị Quyền, cán bộ y tế học đường Trường THCS Lê Hồng Phong cùng tham gia hiến máu. Khi vận động, anh thường phân tích cho mọi người thấy tác dụng và ý nghĩa của việc hiến máu; lấy bản thân mình ra làm nhân chứng cho việc hiến máu rất nhiều lần mà sức khỏe vẫn rất tốt. 
 
Cả vợ chồng anh Ân đều tham gia hiến máu nhân đạo nhiều lần nên trong năm 2016 vừa qua, gia đình anh được Ban Vận động hiến máu nhân đạo huyện Buôn Đôn tuyên dương là gia đình hiến máu tiêu biểu.
 
Thanh Mười
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.