Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư Kuin từng bước lập lại trật tự an toàn giao thông

11:16, 06/07/2010

Mặc dù là huyện mới thành lập, hạ tầng giao thông còn nhiều yếu kém, nhưng với sự nỗ lực không ngừng của lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT), Ban ATGT huyện, tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn đã có nhiều chuyển biến tích cực.
Ngoài 18 km Quốc lộ 27 đi qua địa bàn 5 xã: Ea Tiêu, Ea Ktur, Ea Bhok, Hòa Hiệp và Dray Bhăng, Cư Kuin còn có 400 km đường liên thôn, liên xã và đường nội thôn. Theo thống kê sơ bộ của Ban ATGT huyện, từ đầu năm đến nay trên địa bàn huyện đã xảy ra 7 vụ TNGT, làm chết 6 người, bị thương 10 người, hư hỏng 1 ô tô, 10 mô tô (so với cùng kỳ năm 2009 số vụ TNGT không tăng). Qua tuần tra kiểm soát (TTKS) lực lượng chức năng đã phát hiện 2.544 trường hợp vi phạm, ra quyết định xử phạt 2.598 trường hợp, nộp Kho bạc Nhà nước trên 586 triệu đồng. Đặc biệt, kể từ ngày 20-5, Nghị định 34 của Chính phủ đi vào cuộc sống thì TTATGT trên địa bàn luôn được bảo đảm. Chỉ tính riêng trong 1 tháng, các cơ quan chức năng đã ra quân, phát hiện 583 trường hợp vi phạm Luật GTĐB (38 ô tô, 545 mô tô), ra quyết định xử phạt 629 trường hợp (48 ôtô, 581 mô tô), nộp Kho bạc Nhà nước trên 157 triệu đồng; tổ chức tuyên truyền cho hơn 900 lượt người tại buôn Puk Rông (xã Ea Ktur) là địa phương có tình hình TNGT diễn biến phức tạp với hình thức tuyên truyền theo từng chuyên đề, nội dung phong phú, dễ hiểu để người dân tiếp thu; phát 800 tờ rơi tuyên truyền. Lực lượng CSGT huyện thường xuyên thay đổi thời gian, địa điểm TTKS, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, tập trung ở các địa điểm phức tạp, đối tượng thường gây ra TNGT,  nhất là người điều khiển mô tô. Duy trì lực lượng công an xã tham gia bảo đảm TTATGT, thực hiện nghiêm túc các giải pháp của Nghị quyết 32/CP của Chính phủ.

Lực lượng CSGT ra quân TTKS trên Quốc lộ 27.
Lực lượng CSGT ra quân TTKS trên Quốc lộ 27.

Trung tá Hà Công Thượng, Phó trưởng Công an huyện Cư Kuin khẳng định: Trong những năm qua, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban ATGT huyện và mới đây là Nghị định 34 của Chính phủ về xử phạt hành chính trong lĩnh vực GTĐB thì tình hình TTATGT trên địa bàn đang dần được cải thiện, ý thức người tham gia giao thông được nâng lên rõ rệt.  Ông Vũ Thanh Hưng, Phó Trưởng Ban ATGT huyện cho biết, chỉ trong 6 tháng đầu năm, Ban ATGT huyện đã mở 6 đợt tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến các thôn, buôn, giáo xứ cho hơn 10.000 lượt người. Do huyện Cư Kuin chưa có cụm đèn tín hiệu giao thông nào nên trong thời gian tới, Ban ATGT huyện sẽ tiến hành triển khai xây dựng 6 cụm đèn (trong đó 5 trụ đèn chớp vàng báo hiệu giảm tốc độ và 1 trụ đèn xanh đỏ hiển thị số tại ngã tư xã Ea Bhok - Quốc lộ 27), với tổng trị giá đầu tư dự kiến hơn 1 tỷ đồng. Để kiềm chế và giảm thiểu TNGT vào ban đêm (thời điểm chiếm hơn 30% số vụ TNGT), huyện Cư Kuin đã có công văn đề nghị  UBND tỉnh cho mở gói thầu lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng dọc Quốc lộ 27 từ xã Ea Ktur đến trung tâm huyện, với chiều dài 9 km, tổng kinh phí dự kiến  trên 6 tỷ đồng. Ngoài ra huyện còn thực hiện nghiêm chỉnh Quyết định số 1856/QĐ-TTg ngày 27-12-2007 của Thủ tướng Chính phủ về việc “Lập lại trật tự hành lang ATGT trên Quốc lộ 27, đoạn đi qua địa bàn huyện”, đã tiến hành giải tỏa được 6.671 m2  hàng rào, 1.366 m2  mái tôn, 756 m2 tường xây gạch. Việc giải tỏa hành lang ATGT đã được nhân dân đồng tình ủng hộ và được UBND tỉnh đánh giá cao. 

 

Thế Hùng

 


Ý kiến bạn đọc