Multimedia Đọc Báo in

Tập trung toàn lực lượng, triển khai quyết liệt các giải pháp nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông những tháng cuối năm

13:53, 03/11/2012

Để kiểm soát tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) những tháng cao điểm cuối năm, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Buôn Ma Thuột vừa xây dựng kế hoạch, triển khai nhiều giải pháp quyết liệt, nhằm kéo giảm số vụ, nhất là số người chết do tai nạn giao thông (TNGT). Phóng viên Báo Dak Lak đã có cuộc trao đổi với Thiếu tá Bùi Ngọc Huân, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông thành phố về những giải pháp này.

-Ông đánh giá thế nào về tình hình TTATGT thời gian qua và dự báo những tháng cuối năm?

*Theo thống kê, trong 11 tháng (từ tháng 11-2011 đến 10-2012), trên địa bàn thành phố đã xảy ra 190 vụ tai nạn giao thông (TNGT) và va chạm giao thông, làm chết 87 người, bị thương 258 người, hư hỏng 356 phương tiện các loại; so với cùng kỳ, mặc dù TNGT đã giảm về số vụ, số người bị thương (giảm 33 vụ và 20 người bị thương) nhưng lại tăng đến 16 người chết. Nguyên nhân của các vụ tai nạn phần lớn do ý thức chủ quan của người tham gia giao thông, như: không chú ý quan sát, không làm chủ tốc độ, đi không đúng phần đường… Điều đó cho thấy tình hình TTATGT trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột có nhiều diễn biến phức tạp khi ý thức tự giác tham gia giao thông của một bộ phận người dân vẫn chưa có chuyển biến thật sự. Về dự báo tình hình TTATGT những tháng cuối năm, theo kinh nghiệm của chúng tôi, đây là tháng cao điểm bởi có các ngày nghỉ lễ, tết, mật độ lưu lượng phương tiện tăng nhanh, do vậy nguy cơ tiềm ẩn TNGT là rất cao.

-Vậy lực lượng cảnh sát giao thông đã có những giải pháp cụ thể nào để kiềm chế TNGT, góp phần hoàn thành chỉ tiêu giảm 8-10% số vụ TNGT của toàn tỉnh?

*Chúng tôi vừa xây dựng kế hoạch, triển khai những nhiệm vụ trọng tâm để bảo đảm trật tự an toàn giao thông những tháng còn lại của năm 2012. Trong đó, sẽ huy động toàn lực lượng, tăng cường công tác tuần tra khép kín 24/24 giờ tại những địa bàn trọng điểm; đồng thời kiên quyết xử lý đối với những lỗi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến TNGT như đi lấn phần đường, tránh, vượt sai quy định, không đi đúng phần đường, làn đường… coi đây là giải pháp trọng tâm để kiềm chế TNGT. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phối hợp với các trường học, các đoàn thể tổ chức học tập, nói chuyện chuyên đề về Luật Giao thông đường bộ nhằm nâng cao ý thức cho người tham gia giao thông.

-Về phía người tham gia giao thông, ông có lời khuyên nào đối với họ?

*Đứng ở góc độ là lực lượng trực tiếp giữ gìn, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, chúng tôi mong muốn người tham gia giao thông vì sự an toàn tính mạng của chính mình và cho người khác hãy tự giác chấp hành các quy định của Luật Giao thông đường bộ khi tham gia giao thông, kể cả khi không có lực lượng cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ, có như thế mới góp phần cùng chúng tôi hoàn thành mục tiêu kéo giảm từ 8-10% tổng số vụ giao thông xảy ra.

-Xin cảm ơn ông!

Đăng Triều (Thực hiện)


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.