Multimedia Đọc Báo in

Tuyên truyền an toàn giao thông tại các trường tiểu học và THCS: Cách làm thiết thực đưa pháp luật về trật tự an toàn giao thông vào trường học

14:05, 29/12/2012

Thực hiện đợt cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trước, trong và sau tết Nguyên đán Quý Tỵ - năm 2013, từ ngày 17-12, cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh phối hợp với các trường tiểu học THCS trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột tổ chức tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông.  

Cán bộ  Phòng CSGT  tại buổi  tuyên truyền TTATGT  với học sinh Trường tiểu học Ngô Quyền.
Cán bộ Phòng CSGT tại buổi tuyên truyền TTATGT với học sinh Trường tiểu học Ngô Quyền.

Trong khuôn khổ các buổi tuyên truyền, học sinh các trường đã được cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông truyền đạt ngắn gọn những quy tắc cơ bản của Luật Giao thông đường bộ mà lứa tuổi các em cần biết và chấp hành để đi bộ và qua đường luôn bảo đảm an toàn; căn dặn các em nhắc phụ huynh không dừng, đỗ xe trên vỉa hè, dưới lòng đường ở khu vực cổng trường gây ách tắc giao thông; đặc biệt là phải đội mũ bảo hiểm cho các em khi đưa đón các em đi học. Ngoài ra, tùy vào khả năng nhận thức của từng cấp học, các cán bộ cũng giới thiệu cho các em biết một số biển báo giao thông thường gặp, mức xử phạt một số hành vi vi phạm phổ biến… Nhờ nội dung khá phong phú, cách truyền đạt dễ hiểu nên dù chỉ diễn ra trong những khoảng thời gian ngắn (thông qua các buổi sinh hoạt đầu giờ, thời gian giải lao giữa các tiết học hoặc các buổi chào cờ đầu tuần) nhưng các buổi tuyên truyền đã thu hút được sự tập trung chú ý và giúp các em hiểu biết thêm những quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông. Khi được hỏi về các biển báo giao thông thì hầu hết các em học sinh đều hào hứng giơ tay phát biểu và phần lớn đã trả lời khá chính xác.

Em Dương Thị Thu Thảo, học sinh lớp 5E, Trường Tiểu học Ngô Quyền hồ hởi nói: “Đối với em đây là một buổi học ngoại khóa ngoài trời rất thú vị vì qua đây em đã thu nhận được thêm rất nhiều kiến thức hữu ích. Về nhà em sẽ kể cho bố mẹ, anh chị em của mình những điều mà hôm nay các cô chú công an đã truyền đạt để tham gia giao thông luôn bảo đảm an toàn”. Cô Phạm Thị Thu Thủy, Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Ngô Quyền nhận xét: “Buổi nói chuyện này đã thực sự thu hút, giúp các em học sinh cũng như giáo viên nhà trường có thêm những kiến thức căn bản, cần thiết trong quá trình tham gia giao thông. Chúng tôi cũng mong rằng sẽ có nhiều hơn các hình thức tuyên truyền Luật Giao thông gần gũi, sát thực và hiệu quả như thế này dành cho những lứa tuổi mầm non – tương lai của đất nước”.

Tuyên truyền an toàn giao thông tại các trường tiểu học, THCS là một trong những hoạt động thiết thực nhằm góp phần đưa pháp luật về trật tự an toàn giao thông vào trường học, qua đó tạo bước chuyển biến về nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật an toàn giao thông của học sinh mà trước mắt là giúp các em tham gia giao thông an toàn trong dịp cuối năm 2012 và Tết Nguyên đán Quý Tỵ. Theo Kế hoạch, trong thời gian tới Phòng Cảnh sát giao thông sẽ tiếp tục thực hiện tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông tại 78 trường tiểu học và THCS trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Thúy Hằng


Ý kiến bạn đọc