Multimedia Đọc Báo in

Chương trình "Toyota cùng em học An toàn giao thông": Sân chơi bổ ích cho học sinh và giáo viên cấp tiểu học

09:21, 21/02/2019

Năm học 2018 – 2019, Đắk Lắk là một trong tám tỉnh, thành được chọn tổ chức Chương trình “Toyota cùng em học An toàn giao thông” (ATGT) do Công ty Ô tô Toyota Việt Nam triển khai.

Đây là hoạt động thiết thực, tạo sân chơi bổ ích cho học sinh và giáo viên cấp tiểu học tại tỉnh ta nói riêng, trên phạm vi cả nước nói chung.

Đây là năm thứ 14, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam thực hiện Chương trình này. Năm nay, Chương trình tiếp tục triển khai hai hoạt động chính: giáo dục kỹ năng tham gia giao thông an toàn dành cho giáo viên và học sinh tiểu học tại 8 tỉnh, thành phố trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 3-2019 gồm: Bắc Kạn, Hà Nội, Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Đắk Lắk và Đồng Tháp. Sau chương trình cấp tỉnh, chương trình cấp Quốc gia sẽ có sự tham gia của 10 đội đại diện của 10 tỉnh, thành trên phạm vi cả nước, dự kiến được tổ chức vào cuối tháng 3 năm nay.

Tại Đắk Lắk, chương trình được tổ chức trong thời gian 1 ngày tại Trường Tiểu học, THCS, THPT Hoàng Việt (TP. Buôn Ma Thuột), với sự tham gia của 116 học sinh và giáo viên cấp tiểu học trên địa bàn tỉnh. Đến với Chương trình, các em học sinh trải qua 3 phần thi gồm: tìm hiểu kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn; vẽ tranh tập thể theo đề tài ATGT và trình diễn, thể hiện năng khiếu thơ ca hò vè về chủ đề ATGT. Đối với giáo viên trải qua 2 nội dung gồm: thực hành 1 bài dạy về giáo dục ATGT và tham gia hội thảo, tham luận về “Đổi mới phương pháp giáo dục ATGT trong trường tiểu học”.

Tiểu phẩm
Tiểu phẩm "Bài học nhớ đời" của học sinh Trường Tiểu học Kim Đồng (huyện M'Đrắk).

Chương trình đã diễn ra trong không khí hào hứng, sôi động cùng sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo các em học sinh, các bậc phụ huynh và thầy cô giáo, trở thành một ngày hội đáng nhớ với nhiều thông điệp ý nghĩa về ATGT.

Em Trương Đức Anh, học sinh lớp 4A, Trường Tiểu học Trần Quốc Tuấn (huyện Krông Pắc) háo hức, đây là lần đầu tiên em được tham gia chương trình về ATGT. Để có được kiến thức về ATGT, em đã tranh thủ thời gian rảnh để ôn luyện các nội dung quy định khi tham gia giao thông đối với lứa tuổi học sinh tiểu học. Qua trả lời các câu hỏi, em thấy kiến thức chính là các tình huống khi tham gia giao thông trên đường của lứa tuổi học sinh tiểu học như phải đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe máy, đi xe đạp không được dàn hàng ba, hàng bốn... nên dễ hiểu, dễ nhớ. Qua đây, em cũng mong muốn thời gian tới, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam sẽ có nhiều sân chơi về ATGT hơn nữa để lứa tuổi như em có thêm kiến thức lý thuyết và thực tiễn khi tham gia giao thông an toàn...

Không chỉ học sinh, chương trình cũng là cơ hội để các giáo viên trải nghiệm phương pháp giảng dạy, truyền đạt kiến thức về ATGT cho học sinh. Cô Mai Thị Kim Cương, giáo viên Trường Tiểu học Dân lập Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP. Buôn Ma Thuột) chia sẻ, thông qua chương trình, bản thân cô có cơ hội trao đổi kinh nghiệm, từ đó tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, chú trọng hơn vào việc trang bị kỹ năng cho học sinh thông qua những bài học hấp dẫn, với tính thực tiễn cao hơn về kiến thức tham gia giao thông an toàn.

Học sinh Trường  Tiểu học Dân lập Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP. Buôn Ma Thuột) tham gia vẽ tranh tại Chương trình.
Học sinh Trường Tiểu học Dân lập Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP. Buôn Ma Thuột) tham gia vẽ tranh tại Chương trình.

Bà Vũ Thị Khánh Diên, phụ trách hoạt động truyền thông (Công ty Ô tô Toyota Việt Nam) phấn khởi chia sẻ, qua theo dõi các hoạt động diễn ra tại chương trình, bà được chứng kiến sự háo hức và nhiệt tình của các em học sinh. Bà cũng mong muốn, chương trình này sẽ giúp các em có thêm kiến thức và kỹ năng về ATGT, đồng thời biết vận dụng những kỹ năng này khi tham gia giao thông. Qua đây, các em sẽ trở thành những tuyên truyền viên nhí tích cực về các quy định khi tham gia giao thông đối với bạn bè, người thân, góp phần xây dựng văn hóa giao thông tốt hơn tại trường học và nơi mình sinh sống.

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam cho biết, sau 13 năm triển khai, Chương trình “Toyota cùng em học ATGT” đã trao tặng hơn 7,5 triệu sách giáo dục về ATGT cho học sinh, 47.000 bộ sách giảng dạy ATGT, hơn 65.000 đĩa VCD và gần 129.000 sách hướng dẫn dành cho giáo viên tiểu học; tổ chức 84 hội giao lưu tìm hiểu kỹ năng tham gia giao thông an toàn cấp tỉnh, 10 hội giao lưu tìm hiểu kỹ năng tham gia giao thông an toàn cấp Quốc gia. Bên cạnh chương trình này, công ty còn thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa trong lĩnh vực ATGT, hướng tới nhiều đối tượng trong cộng đồng như Chương trình đào tạo lái xe an toàn Toyota dành cho cảnh sát giao thông và Chương trình cải thiện ATGT (phối hợp với Ủy ban ATGTQG) dành cho cộng đồng.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.