Multimedia Đọc Báo in

Lượng khách đặt vé tại Bến xe liên tỉnh giảm 30-40%

09:44, 02/02/2019

Ông Đỗ Thanh Tuấn, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Bến xe khách liên tỉnh cho biết, khách về quê ăn Tết (các tỉnh miền Trung và phía Bắc) năm nay đặt vé tại bến giảm từ 30-40% so với dịp Tết năm 2018.

Đặc biệt, lượng khách đi các tỉnh Gia Lai, Kon Tum, Bình Định, Nha Trang… giảm đi rất nhiều. Theo nhận định của ông Tuấn, có 2 nguyên nhân chính đó là: năm nay giá nông sản, nhất là cà phê và tiêu thấp nên nhu cầu đi lại của người dân giảm; cùng với đó là tình trạng cạnh tranh không lành mạnh của các xe dù. Dù lượng khách giảm hơn mọi năm, nhưng Bến xe vẫn bố trí 5 xe dự phòng loại 40 giường sẵn sàng phục vụ khi cần.

d
Hành khách đặt vé tại Bến xe liên tỉnh

Hiện nay, Bến xe có khoảng 15 đơn vị, doanh nghiệp vận tải hoạt động, với khoảng 200 đầu xe, chạy các tuyến từ TP. Buôn Ma Thuột đi các tỉnh phía Bắc, miền Trung.

 Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.