Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư M'gar: Kéo giảm tai nạn giao thông bằng nhiều giải pháp

06:03, 22/07/2021

Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp, từ đầu năm 2021 đến nay, tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn huyện Cư M’gar cơ bản ổn định, tai nạn giao thông (TNGT) được kiềm chế so với cùng kỳ năm 2020...

Theo thống kê của Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự (CSGT - TT) Công an huyện Cư M’gar, từ đầu năm 2021 đến nay, trên địa bàn huyện đã xảy ra 9 vụ TNGT, làm 7 người chết và 9 người bị thương (giảm 5 vụ, giảm 3 người chết và tăng 2 người bị thương so với cùng kỳ năm 2020).

Đại úy Lê Hữu Anh Tú, Đội trưởng Đội CSGT - TT cho biết, để bảo đảm TTATGT, Đội đã chủ động tham mưu lãnh đạo Công an huyện xây dựng kế hoạch, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp phù hợp với tình hình thực tế; phối hợp với công an các xã, thị trấn và chính quyền địa phương tăng cường công tác tuyên truyền các quy định của pháp luật về TTATGT đến các tầng lớp nhân dân.

Cảnh sát giao thông huyện Cư M'gar kiểm tra hành chính người tham gia giao thông trên tuyến Tỉnh lộ 8.
Cảnh sát giao thông huyện Cư M'gar kiểm tra hành chính người tham gia giao thông trên tuyến Tỉnh lộ 8.

Từ đầu năm đến nay, Đội đã phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể chính quyền địa phương, ban giám hiệu các trường học trên địa bàn tổ chức 8 buổi tuyên truyền lưu động về Luật Giao thông đường bộ, thu hút hơn 2.000 lượt người tham gia. Thông qua công tác tuyên truyền đã góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông.

Cùng với việc đẩy mạnh, đa dạng các hình thức tuyên truyền, Đội CSGT - TT Công an huyện cũng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trên các tuyến giao thông, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm có nguy cơ dẫn đến TNGT như: chạy quá tốc độ quy định, điều khiển phương tiện giao thông khi đã sử dụng rượu bia, ma túy và các chất kích thích, đi không đúng phần đường, vượt sai quy định, chở quá tải trọng…

Lực lượng CSGT-TT huyện đã tổ chức 667 ca tuần tra với hơn 2.660 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia; tiến hành dừng, kiểm tra 3.072 phương tiện giao thông; tuyên truyền, nhắc nhở 1.203 trường hợp vi phạm; lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 1.869 trường hợp; tước Giấy phép lái xe có thời hạn 315 trường hợp; thu nộp ngân sách nhà nước hơn 1,8 tỷ đồng.

Từ đầu năm 2021 đến nay, trên địa bàn huyện đã xảy ra 9 vụ TNGT, làm 7 người chết và 9 người bị thương (giảm 5 vụ, giảm 3 người chết và tăng 2 người bị thương so với cùng kỳ năm 2020).

Cùng với nhiệm vụ bảo đảm an toàn giao thông, cán bộ chiến sĩ CSGT-TT công an huyện cũng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, kiên quyết đấu tranh, phòng, chống các loại tội phạm hoạt động trên các tuyến giao thông. Qua đó, đã phát hiện, bắt quả tang 12 vụ việc liên quan đến an ninh trật tự, trong đó có 7 vụ tàng trữ, vận chuyển, mua bán pháo nổ; 2 vụ vận chuyển lâm sản trái phép; 2 vụ tàng trữ trái phép chất ma túy và 1 vụ mua bán linh kiện súng. Thời gian qua, khi tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, lực lượng CSGT huyện đã chủ động, làm tốt công tác phối hợp với các lực lượng chức năng trong công tác phòng, chống dịch bệnh như: hướng dẫn người dân thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, tuyên truyền nhắc nhở cá nhân, tổ chức thực hiện khai báo y tế khi từ vùng dịch đến địa bàn huyện…

Lực lượng CSGT, Công an huyện Cư M'gar kiểm tra hành chính người tham gia giao thông trên tuyến Tỉnh lộ 8.
Lực lượng CSGT, Công an huyện Cư M'gar kiểm tra hành chính người tham gia giao thông trên tuyến Tỉnh lộ 8.

Đại úy Lê Hữu Anh Tú cho biết, thời gian tới, lực lượng CSGT huyện sẽ tiếp tục thực hiện tốt “nhiệm vụ kép” vừa bảo đảm TTATGT trên địa bàn vừa chung tay phòng, chống dịch COVID-19. Trong đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật về TTATGT bằng nhiều hình thức, nội dung dễ hiểu dễ nhớ, thiết thực đến đông đảo người dân; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến TNGT. Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, lực lượng CSGT sẽ tuyên truyền, nhắc nhở và kiên quyết xử lý hành vi người tham gia giao thông không đeo khẩu trang nơi công cộng hoặc khi tham gia giao thông...

Thế Hùng


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.