Multimedia Đọc Báo in

Giết người vì bị gây sự, lĩnh án 13 năm tù

14:45, 02/11/2012

Khoảng 19 giờ ngày 29-12-2011, Y Răng M’lô (SN 1995) cùng một số bạn bè tổ chức ăn uống tại nhà ở buôn Đrich, xã Cư Pơng (huyện Krông Buk) thì có Y Yuri Niê (sinh ngày 11-12-1996, trú tại xã Pơng Drang) đến chơi. Một lúc sau Y Yuri và Y Thi rủ hai người bạn gái đang ở nhà Y Răng lên sân nhà cộng đồng xã Cư Pơng chơi. Đến khoảng 23 giờ 30 phút cùng ngày, Y Răng đi đến trước cổng nhà cộng đồng xã Cư Pơng nơi Y Yuri và Y Thi đang ngồi nói chuyện để gọi hai bạn gái về. Cho rằng Y Răng đến phá đám mình nên Y Yuri liền đi ra gây sự, thách thức và xông đến chỗ Y Răng đang ngồi trên xe máy dùng chân đạp một phát vào người làm Y Răng và xe máy ngã xuống đường. Bị đạp ngã Y Răng liền đứng dậy nhặt cục đá đập một nhát vào vùng đầu Y Yuri sau đó vứt cục đá tại cổng nhà cộng đồng rồi bỏ về nhà. Y Yuri được đưa đi cấp cứu nhưng đã bị tử vong do chấn thương sọ não quá nặng. Ngay sau đó Y Răng đã bị bắt giữ.

Ngày 26-10, TAND tỉnh đã đưa ra xét xử đối với bị can Y Răng M’lô về tội giết người. Xét hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, phạm tội đối với trẻ em, tuy nhiên bị cáo phạm tội cũng do bị hại có lỗi đã gây sự và đánh bị cáo trước, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Y Răng M’lô 13 năm tù giam và bồi thường cho bị hại hơn 118 triệu đồng.

M.L


Ý kiến bạn đọc


(Video) Thiết thực chăm lo cho người lao động
Cùng với việc bảo đảm việc làm, thu nhập, tổ chức công đoàn tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã dành nhiều quan tâm để chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động, đặc biệt là các chính sách lao động nữ, các chương trình hỗ trợ về nhà ở.