Multimedia Đọc Báo in

Khởi tố đối tượng chống người thi hành công vụ

20:20, 06/04/2013

Vào khoảng 9 giờ ngày 30-7-2012, tổ công tác của Hạt Kiểm lâm huyện Ea H’leo phát hiện 1 bãi gỗ tròn tại khu đất trống thuộc buôn Bung, xã Ea Sol (huyện Ea H’leo), tiến hành kiểm tra thì phát hiện đây là bãi gỗ không rõ nguồn gốc nên đã phối hợp với UBND xã Ea Sol tiến hành lập biên bản thu giữ, bốc dỡ số gỗ nói trên về Hạt Kiểm lâm huyện để xử lý.

Khi lực lượng kiểm lâm đang thu giữ số gỗ thì Nguyễn Tú Long (SN 1974, trú tại thôn 4, xã Ea Sol, huyện Ea H’leo) đến nhận là chủ sở hữu số gỗ nói trên và yêu cầu lực lượng kiểm lâm không được bốc dỡ số gỗ đi khỏi bãi. Lực lượng kiểm lâm yêu cầu Long xuất trình giấy tờ cần thiết để chứng minh nguồn gốc hợp pháp số gỗ nêu trên thì Long không cung cấp được bất cứ loại giấy tờ gì do vậy ý kiến của Long không được chấp nhận giải quyết. Tổ công tác tiếp tục thi hành nhiệm vụ thì Long chửi bới, cầm đá đuổi ném cán bộ kiểm lâm rồi bồng con bỏ vào bánh xe để ngăn cản tổ công tác nhằm không cho các đồng chí kiểm lâm vận chuyển gỗ về hạt xử lý.

Ngày 3-4-2013, Viện KSND huyện Ea H’leo đã ra Quyết định phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Tú Long về hành vi chống người thi hành công vụ.

V.K.S


Ý kiến bạn đọc