Multimedia Đọc Báo in

Nhóm “cẩu tặc” sa lưới

10:04, 05/08/2013

Trong khi phối hợp tuần tra, lực lượng Cảnh sát hình sự - Công an huyện Krông Năng và Công an xã Phú Lộc đã phát hiện đối tượng Trương Văn Kỳ (SN 1991, trú tại xã Phú Lộc) đang chở một con chó nặng 13 kg vừa câu trộm được của người dân đem đi bán.

Từ lời khai của Kỳ, tổ công tác đã kiểm tra nơi ở của đối tượng thường mua chó do Kỳ trộm cắp là Phạm Thế Toàn (SN 1975) cùng trú tại xã Phú Lộc. Tại đây lực lượng chức năng đã phát hiện có 4 con chó đang bị nhốt; ngoài ra còn có 2 đối tượng nhà ở cùng xã nhưng lại đang ngủ tại nhà của Toàn là Nguyễn Ngọc Sơn (SN 1992) và Phan Thanh Hải (SN 1990). Qua đấu tranh khai thác, Công an huyện Krông Năng đã làm rõ: Kỳ, Sơn và Hải cùng 4 tên đồng bọn khác thường xuyên đi câu trộm chó của người dân về bán cho Toàn với giá 37.000 đồng/1kg hơi. Hải trước đó đã bị Công an xã Ea Puk xử phạt hành chính về hành vi trộm cắp chó nhưng vẫn tái phạm, còn Sơn thì cũng đã sớm hư hỏng từng bị đưa đi giáo dưỡng nhưng vẫn không tiến bộ; riêng Toàn thì do hám lợi bất chính đã chế ra các công cụ và cho nhóm kia ăn, ngủ trong nhà rồi đêm đến đi bắt trộm chó về bán rẻ cho hắn để hắn bán lại cho người khác với giá cao. Từ tháng 3-2013 đến khi bị bắt, nhóm này đã bắt trộm, tiêu thụ gần 70 con chó với trọng lượng trên 700 kg, trị giá hơn 40 triệu đồng. Số tiền có được từ trộm cắp, các đối tượng đem tiêu xài, ăn chơi, nhậu nhẹt.

Công an huyện Krông Năng đã tạm giữ tang vật 5 con chó, 3 xe máy cùng các công cụ gây án của các đối tượng, tiếp tục mở rộng điều tra và ra quyết định khởi tố bị can đối với nhóm chuyên trộm cắp, tiêu thụ chó của người dân trên địa bàn.

T.T


Ý kiến bạn đọc