Multimedia Đọc Báo in

Một trăm nghìn đồng “đổi” 14 năm tù

11:01, 27/07/2013

Tại phiên tòa phúc thẩm diễn ra ngày 11-7, TAND tỉnh tuyên chấp nhận kháng nghị của Viện KSND tỉnh, đồng thời tuyên phạt ba bị cáo trú cùng thôn 5, xã Hòa Phong (huyện Krông Bông) là Nguyễn Út Nguyên (SN 1986): 7 năm tù; Nguyễn Văn Tiến (SN 1994): 5 năm tù và Trần Văn Phương (SN 1997): 2 năm tù về tội cướp tài sản.

Theo cáo trạng, khoảng 9 giờ ngày 6-11-2012, Nguyễn Út Nguyên điều khiển xe mô tô chạy vào buôn Ngô, xã Hòa Phong thì gặp vợ chồng ông Nguyễn Tiến Bình và bà Trần Thị Hiền đang bốc phân bò tại nhà anh Y Beo. Mặc dù trước đó Nguyên không phơi phân cho anh Y Beo, cũng như anh Y Beo không hứa sẽ bán phân cho Nguyên, nhưng khi thấy bà Hiền đang mua phân, Nguyên liền đến ngăn cản không cho bà Hiền mua vì Nguyên cho rằng mình có công phơi phân ở buôn Ngô nên chỉ có Nguyên mới có quyền được mua phân ở buôn Ngô mà thôi. Thấy Nguyên cấm mình mua một cách vô lý nên bà Hiền không đồng ý mà vẫn tiếp tục mua phân bò của anh Y Beo. Sau khi ngăn cản không được, Nguyên liền chạy xe về nhà lấy 1 con dao mã tấu, 1 ống tuýp sắt và 1 côn nhị khúc rồi đến nhà của Trần Văn Phương rủ Phương cùng đi chặn xe tải vào bốc phân bò để đánh. Lúc này, Nguyên thấy Nguyễn Văn Tiến đang đứng trước cửa nhà Tiến nên Nguyên rủ Tiến cùng đi. Nguyên chở Tiến và Phương vào buôn Ngô. Đi đến ngã ba buôn Ngô, cả bọn đứng chặn xe tải của bà Hiền. Nguyên cầm côn nhị khúc, Tiến cầm ống tuýp sắt, Phương cầm dao mã tấu, Nguyên và Tiến đi lại yêu cầu mở cửa xe nhưng không ai mở, Nguyên cầm nhị khúc đập vào cửa xe. Sau đó Nguyên đến chỗ bà Hiền yêu cầu đưa tiền, nhưng bà Hiền không đưa nên Nguyên cầm nhị khúc đập vào mũ bảo hiểm bà Hiền đang đội mấy cái. Thấy vậy, ông Bình đến can ngăn thì bị Nguyên dùng nhị khúc đập vào đầu ông Bình. Nguyên tiếp tục chạy đến chỗ Phương lấy con dao mã tấu mà Phương đang cầm rồi dùng sống dao đập thêm mấy cái nữa vào mũ bảo hiểm của bà Hiền đang đội. Lúc đó có xe ô tô của anh Huỳnh Ngọc Tuấn đi đến, anh Tuấn xuống can ngăn và bà Hiền đưa 100.000 đồng cho anh Tuấn, nhờ anh Tuấn đưa cho Nguyên. Sau khi lấy tiền, Nguyên đưa cho Phương rồi cả ba lên xe đi về, trên đường về thì Nguyên nói cho Tiến và Phương mỗi người 50.000 đồng.

Ngày 26-3, TAND huyện Krông Bông đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Út Nguyên 4 năm tù; bị cáo Nguyễn Văn Tiến 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo và bị cáo Trần Văn Phương 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo.

Xét thấy mức hình phạt mà Tòa án cấp sơ thẩm tuyên phạt đối với các bị cáo là nhẹ, chưa tương xứng với tính chất, mức độ và hậu quả do hành vi phạm tội của các bị cáo gây ra nên ngày 24-4, Viện KSND tỉnh kháng nghị phúc thẩm đề nghị tăng mức hình phạt tù đối với các bị cáo Nguyễn Út Nguyên, Nguyễn Văn Tiến và Trần Văn Phương, đồng thời không cho các bị cáo Nguyễn Văn Tiến và Trần Văn Phương được hưởng án treo.

V.K.S


Ý kiến bạn đọc


(Video) Thiết thực chăm lo cho người lao động
Cùng với việc bảo đảm việc làm, thu nhập, tổ chức công đoàn tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã dành nhiều quan tâm để chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động, đặc biệt là các chính sách lao động nữ, các chương trình hỗ trợ về nhà ở.