Multimedia Đọc Báo in

4 năm sáu tháng tù giam vì sử dụng trái phép vật liệu nổ

15:22, 04/11/2013

Sáng 30-10, tại trụ sở UBND xã Bình Thuận, TAND TX. Buôn Hồ đã mở phiên tòa xét xử lưu động vụ án mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng, trái phép vật liệu nổ đối với bị can Nguyễn Minh Hiền (SN 1979), thường trú tại xã Phú Xuân (huyện Krông Năng).

Nguyễn Minh Hiền làm nghề đào, khoan giếng thuê cho người dân địa phương. Do trong quá trình đào giếng, thường xuyên gặp phải đá tốn nhiều thời gian và công sức mới hoàn thành, nên Hiền nảy sinh ý định cho nổ mìn. Tháng 3-2013, Hiền đã liên lạc với một người tên Trung tại TP. Buôn Ma Thuột (không rõ nhân thân, lai lịch) mua 12kg thuốc nổ và 75 kíp nỗ, với số tiền 3.037.500 đồng. Sau khi sử dụng hết thuốc và kíp nỗ đã mua, tháng 5-2013 Hiền tiếp tục liên lạc với Trung mua 29,5kg thuốc nổ và 300 kíp nổ, với số tiền 5.000.000 đồng. Tuy nhiên, trong quá trình chở thuốc và kíp nổ từ TP. Buôn Ma Thuột về nhà, khi đi qua địa phận phường An Lạc (TX. Buôn Hồ) thì Hiền bị công an phát hiện và bắt quả tang.

TAND TX. Buôn Hồ đã tuyên phạt Hiền 4 năm 6 tháng tù giam theo quy định tại khoản 1, điểm b, khoản 2 điều 232 Bộ luật Hình sự.

Phạm Ngọc Tiên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.