Multimedia Đọc Báo in

Y án tử hình cho kẻ dùng búa giết người, cướp tài sản

09:53, 24/09/2014

Sáng ngày 23-9, tại TP. Buôn Ma Thuột, Tòa án nhân dân tối cao xét xử phúc thẩm bị cáo Đàm Ngọc Duy (26 tuổi, trú tại thôn 10A, xã Cư Amung, huyện Ea H’leo) về hành vi giết người và cướp tài sản.

Theo bản án, do quen biết nhau từ trước và có rẫy ở cạnh nhau nên sáng ngày 23-10-2013, Đàm Ngọc Duy sang rẫy của anh P.V.B. để xin thuốc hút. Thấy anh B. ở rẫy một mình nên Duy nảy sinh ý định giết anh B. để cướp tài sản. Đến khoảng 11 giờ, Duy cầm chai rượu sang rẫy anh B. cùng ăn cơm và ngồi uống rượu để chuốc cho anh B. say. Trong lúc anh B. đã ngấm men và nằm ngủ trên sàn gỗ, Duy chạy xuống nhà lấy búa bổ củi rồi đi đến ngang tầm đầu của anh B. dùng sống búa đập liên tiếp nhiều nhát vào mặt, trán và miệng... anh B. cho đến khi thấy máu chảy ra sàn y mới dừng lại. Khi biết chắc anh B. đã chết, Duy dùng xúc tro bếp để lên mặt anh B. và nơi chảy máu trên sàn gỗ rồi dùng chăn, chiếu đắp lên người nạn nhân. Gây án xong, Duy lục lấy các giấy tờ tùy thân, điện thoại, cưa lốc, máy cắt cỏ, xe máy... của anh B. rồi dùng xe máy chở các đồ vật đã chiếm đoạt ra xã Ea Wy cầm cố chiếc điện thoại được 200.000 đồng; bán máy cắt cỏ và cưa lốc được 700.000 đồng; xe máy được 10.000.000 đồng. Trước đó, Đàm Ngọc Duy đã bị TAND huyện Ea H’leo xử phạt 12 tháng tù giam về hành vi trộm cắp tài sản.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử phúc thẩm nhận định hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, không còn khả năng cải tạo, cần loại bỏ vĩnh viễn ra đời sống xã hội nên đã giữ nguyên quyết định của bản án sơ thẩm tuyên phạt tử hình đối với bị cáo về tội giết người, 5 năm tù về tội cướp tài sản; buộc bị cáo chấp hành chung cho cả hai tội là tử hình.

Hữu Giáp


Ý kiến bạn đọc