Multimedia Đọc Báo in

Bị bắt sau hơn 10 năm đánh người trọng thương rồi bỏ trốn

14:44, 03/03/2015
Phòng Cảnh  sát truy nã tội phạm – Công an tỉnh vừa bắt giữ và chuyển giao cho Cơ quan Cảnh sát điều tra cùng cấp tên tội phạm Dương Văn Hưởng (SN 1980, quê ở xã Hồng Thái, huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn) để  xử lý về hành vi đánh người trọng thương rồi bỏ trốn đã hơn 10 năm.

Trước đó, vào năm 2004, Hưởng vào huyện Ea Súp làm thuê  và có vay mượn vài trăm nghìn đồng của anh Lương Trung Kiên (ở xã Ea Lê, huyện Ea Súp). Trưa ngày 15-6-2004, tại  xã Ia T’mốt (Ea Súp), anh Kiên tìm gặp Hưởng đòi tiền. Do Hưởng không trả nên đôi bên xảy ra to tiếng và anh Kiên có tát Hưởng một cái. Đến tối, sau khi đã uống bia, Hưởng cầm một thanh lam bằng thép của cưa máy, rủ thêm Nguyễn Văn Tú và Lê Minh Cường – là hai đối tượng cùng làm thuê – mang theo một mã tấu và một thanh sắt đi tìm anh Kiên để đánh.

Khi thấy bố anh Kiên là ông Lương Hữu Lực đang ngồi chơi với một số người dân, chúng đã xông vào đánh chém khiến ông Lực bị thương tích 43%.  Sau khi gây án, cả 3 đều bỏ trốn nên đã gây nhiều khó khăn cho công tác điều tra, xử lý. Riêng Hưởng thì sau một thời gian lang thang làm thuê trong rừng Ea Súp đã thay tên đổi họ vài lần, rồi sang huyện Cư M’gar làm cà phê thuê nay nhà này, mai nhà nọ để ẩn náu. Đến năm 2006, Hưởng lấy vợ, sinh con rồi mua rẫy và làm nhà ở tại khu đồi vắng ở thôn 4, xã Ea Tar (Cư M’gar) để tránh lộ tung tích. Sau gần 11 năm lẩn trốn, cuối cùng Dương Văn Hưởng đã sa lưới.

T. T


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.