Multimedia Đọc Báo in

Ba năm tù vì "yêu" quá sớm

20:57, 04/02/2015

TAND huyện Ea Súp vừa mở phiên tòa sơ thẩm lần thứ hai để xét xử Nông Văn Cương (SN 1995, trú tại thôn 11, xã Cư Kbang, huyện Ea Súp) về tội giao cấu với trẻ em.

Theo cáo trạng, bị cáo Cương và H. có tình cảm yêu thương nhau. Sau một thời gian tìm hiểu, tháng 2-2013 hai gia đình tổ chức đám hỏi cho Cương và H. nhưng chưa xác định ngày cưới. Sau khi đám hỏi, vào khoảng tháng 3-2013 Cương thường xuyên chở cháu H. đi chơi vào các buổi tối và đã “ăn cơm trước kẻng”. Tháng 5-2013, giữa Cương và H. xảy ra mâu thuẫn nên Cương không đến nhà H. nữa. Tháng 7-2013, bà T. - mẹ của H. thấy con gái có dấu hiệu mang thai nên đưa cháu H. đi khám bệnh thì phát hiện cháu H. mang thai được khoảng 5 tháng. Gia đình bà T. đến nhà bố mẹ Cương để nói chuyện nhưng Cương không thừa nhận, nên bà T. đã làm đơn tố cáo hành vi của Cương đối với cháu H. Ngày 29-11-2013, H. đã sinh một cháu bé tại Bệnh viện Đa khoa huyện Ea Súp.

Tại Bản kết luận của Phân viện Khoa học - Kỹ thuật hình sự của Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm - Bộ Công an khu vực phía Nam kết luận: Cương và H. là cha, mẹ ruột của cháu bé này. Trong quá trình điều tra, Nông Văn Cương đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình nhưng cho rằng H. đã gần 18 tuổi (trên 16 tuổi) nên không thể cho rằng Cương phạm tội, bởi khi yêu nhau Cương hỏi thì H. nói rằng H. sinh năm 1995, chứ không phải sinh năm 1998.

Tại phiên tòa sơ thẩm lần thứ nhất, vị trợ giúp viên bào chữa cho Cương đề nghị tạm hoãn phiên tòa để giám định xương bị hại, xác định lại tuổi để tránh oan sai, bởi mặc dù có giấy khai sinh thể hiện H. sinh ngày 23-3-1998, nhưng đây là giấy khai sinh khai lại vào đầu năm 2013.

Sau khi giám định xương cho kết quả: Thời điểm Cương quan hệ với H. khi H. chưa đủ 16 tuổi nên bị cáo phải chịu trách nhiệm về hành vi giao cấu với trẻ em. Ngoài hình phạt, bị cáo còn bồi thường cho phía bị hại 40 triệu đồng nên tại phiên tòa phía bị hại không yêu cầu về phần dân sự và xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo nên Tòa chỉ tuyên phạt 3 năm tù.    

Đặng Tiến


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.