Multimedia Đọc Báo in

Cảnh báo từ các vụ trộm két sắt ở các cơ quan công sở

10:28, 28/10/2015

Thời gian qua, trên địa bàn các huyện Krông Bông và huyện Lắk liên tiếp xảy ra các vụ trộm két sắt tại trụ sở các UBND xã và các cơ quan công sở khác…  

Từ tháng 7-2015 đến nay, các vụ trộm két sắt và tài sản liên tục xảy ra tại trụ sở làm việc ở các xã trên địa bàn huyện Krông Bông như: Hòa Lễ, Hòa Tân, Khuê Ngọc Điền, Dang Kang và một số cơ quan tại thị trấn Krông Kmar. Vào ban đêm, lợi dụng tình trạng sơ hở, không có người trông coi cẩn thận tại các cơ quan, công sở, kẻ trộm đã lẻn vào, dùng kìm cộng lực bẻ khóa và dùng đục để đục khoét két sắt đựng tài sản ở những cơ quan này. Trong khoảng thời gian này, tại địa bàn huyện Lắk cũng đã xảy ra một số vụ đột nhập và trộm két sắt ở các cơ quan của các xã Nam Ka, Dak Nuê. Kẻ gian đã cậy phá các két sắt và lấy toàn bộ số tiền mà các đơn vị mới nhận về để chuyển lương cho các đối tượng chính sách trên địa bàn. Chị H’Bhút Knul, cán bộ kế toán xã Nam Ka (huyện Lắk) cho biết: “Sáng 15-8-2015,  tôi đến cơ quan làm việc thì phát hiện kẻ gian đột nhập đã phá hai két sắt trong phòng, lấy đi gần 150 triệu đồng để trong két”

Nhận thấy sự phức tạp của các vụ trộm két sắt tại các cơ quan công sở, Công an huyện Krông Bông đã xác lập chuyên án đồng thời phối hợp chặt chẽ với Công an huyện Lắk để tập trung điều tra làm rõ thủ phạm của các vụ trộm táo tợn này. Qua một thời gian tích cực và khẩn trương, Công an huyện Krông Bông đã bắt giữ được 2 đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm két sắt này. Đó là Đinh Duy Phương (SN 1986), trú tại xã Hòa Sơn, huyện Krông Bông và Nguyễn Huy Thuyến (SN 1974) trú tại xã An Châu, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình. Tại cơ quan công an, 2 đối tượng này đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Không chỉ gây ra các vụ trộm két sắt, 2 đối tượng trên còn đột nhập vào Trạm Kiểm lâm số 1 thuộc Ban Quản lý rừng đặc dụng Nam Ka (huyện Lắk) và Công an xã thuộc huyện Đam Rông (tỉnh Lâm Đồng) lấy đi một số công cụ hỗ trợ như: roi điện, bình xịt hơi cay, còng số 8 và 1 khẩu súng quân dụng (CZ 83).  

Qua các vụ trộm két sắt ở các trụ sở UBND xã của huyện Krông Bông và huyện Lắk cho thấy các đối tượng trộm cắp ngày càng tinh vi và táo tợn. Từ vụ việc này, các cơ quan cần cảnh giác và tăng cường công tác bảo vệ tài sản của đơn vị mình, không sơ hở để kẻ gian tiến hành trộm cắp.  

Duy Hòa


Ý kiến bạn đọc