Multimedia Đọc Báo in

Quen nhau trong tù, ra tù lại… rủ nhau trộm cắp

16:01, 01/11/2017

Vào khoảng 21 giờ ngày 29-10, trong khi tuần tra đêm tại ngã ba đường Lê Đức Thọ - Phan Bội Châu (TP. Buôn Ma Thuột), tổ công tác của Đội Cảnh sát 113, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an tỉnh phát hiện hai đối tượng đi xe máy có biểu hiện nghi vấn và đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Hùng và Hiếu bị Cảnh sát 113 bắt giữ cùng các tang vật gây án.
Hùng và Hiếu bị Cảnh sát 113 bắt giữ cùng các tang vật gây án.

Hai đối tượng liền phóng xe, sau đó vứt lại xe máy và bỏ chạy. Tổ công tác kiên quyết đuổi theo và bắt được một đối tượng, thu giữ 1 vam phá khóa và 1 con dao nhọn dài khoảng 30 cm. Đối tượng khai tên Bùi Thế Hùng (SN 1996, trú xã Ya Tờ Mốt, huyện Ea Súp). Từ lời khai của Hùng, tổ công tác đã truy bắt được đối tượng còn lại khi hắn đang trốn trong một nhà nghỉ tại đường Lê Duẩn (TP. Buôn Ma Thuột), là Nguyễn Thế Hiếu (SN 1996, trú xã Ea Ô, huyện Ea Kar). Tổ công tác cũng tạm giữ một chiếc xe máy của Hiếu.   

Bước đầu, tổ công tác đã làm rõ, Hùng có 2 lần đi tù về tội trộm cắp tài sản, Hiếu cũng có 1 tiền án 3 năm tù giam về tội này. Hai đối tượng quen nhau trong khi đi cải tạo tại một trại giam ở Đắk Lắk. Cả hai lần lượt ra tù vào cuối tháng 8 và tháng 10-2017 nhưng không tu chí làm ăn mà lại rủ nhau đi trộm cắp. Hiếu cùng Hùng đã lấy trộm chiếc xe máy nói trên tại thị trấn Ea Súp. Sau đó, cả hai đến TP. Buôn Ma Thuột thuê phòng trọ, mưu tính đi dọc một số tuyến đường tìm người đi đường sơ hở thì cướp giật điện thoại di động hoặc cắt giật túi xách. Tuy nhiên, cả hai chưa kịp gây án tiếp theo thì đã bị bắt cùng các tang vật, phương tiện gây án.

Trọng Tính


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.