Multimedia Đọc Báo in

Án chung thân cho chủ doanh nghiệp lừa đảo hơn 60 tỷ đồng

17:36, 29/01/2018

TAND tỉnh vừa tuyên phạt Trương Thị Tính (SN 1963, trú 124 Hùng Vương, phường An Bình, TX. Buôn Hồ) mức án chung thân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh, từ tháng 5-2009 đến tháng 1-2010, vì muốn có tiền trả nợ nên Trương Thị Tính, chủ doanh nghiệp Tính Nên tại địa chỉ số 203 đường Trần Hưng Đạo, phường Đạt Hiếu (TX. Buôn Hồ) đã có hành vi gian dối chiếm đoạt tiền của chi nhánh Ngân hàng Phát triển khu vực Đắk Lắk – Đắk Nông.

Để ngân hàng xét duyệt cho vay vốn, Tính đã chỉ đạo kế toán của doanh nghiệp lập báo cáo tài chính không trung thực (kinh doanh thua lỗ nhưng báo cáo có lợi nhuận); dùng các hợp đồng nguyên tắc không phải là hợp đồng xuất khẩu và các bản ghi nhớ mua hàng không phải là hợp đồng kinh tế để ký kết 6 hợp đồng tín dụng xuất khẩu. Sau đó, để chi nhánh Ngân hàng Phát triển khu vực Đắk Lắk – Đắk Nông tiếp tục cho vay số tiền 25 tỷ đồng, Tính tiếp tục chỉ đạo kế toán doanh nghiệp lập khống các phiếu chi tiền, phiếu nhập kho thể hiện thu mua cà phê đem nộp cho ngân hàng để chứng minh việc sử dụng vốn vay trước đó. Tổng số tiền mà Trương Thị Tính đã chiếm đoạt của chi nhánh Ngân hàng Phát triển khu vực Đắk Lắk – Đắk Nông là hơn 60 tỷ đồng.

                                                                          Võ Trường


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.