Multimedia Đọc Báo in

16 năm tù giam cho đối tượng lừa đảo gần 5 tỷ đồng

22:35, 10/02/2018

TAND tỉnh vừa tuyên phạt H'Lĩnh Byă (SN 1995, trú buôn Ky, phường Thành Nhất, TP. Buôn Ma Thuột) 16 năm tù giam về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, H' Lĩnh Byă quen biết ông Nguyễn Văn Sính, ông Lê Đình Trực và bà Nguyễn Thị Tho từ năm 2014. Biết ông Sính, ông Trực và bà Tho thường xuyên cho người có nhu cầu mượn tiền để đáo hạn ngân hàng, H'Lĩnh đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Để thực hiện ý định này, trong khoảng thời gian từ ngày 7-7-2017 đến 17-7-2017, H’Lĩnh đã đưa ra thông tin bản thân có quen biết nhiều người dân tộc thiểu số có nhu cầu vay vốn để đáo hạn ngân hàng. Đồng thời H’Lĩnh nhờ 22 người cầm theo chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu đóng giả là người cần có nhu cầu vay vốn đáo hạn ngân hàng cùng mình đến gặp ông Trực, ông Sính và bà Tho để ký giấy vay tiền. Cả 3 người tin tưởng đưa cho H’Lĩnh tổng số tiền 4,9 tỷ đồng (trong đó, ông Sính đưa 1,9 tỷ đồng, ông Trực đưa 1,6 tỷ đồng và của bà Tho đưa 1,4 tỷ đồng).

Sau khi lấy tiền, H'Lĩnh Byă không làm thủ tục đáo hạn ngân hàng cho hộ dân nào mà chỉ cho những người giới thiệu và có công ký giấy tờ hơn 23 triệu đồng, số tiền còn lại H’Lĩnh chiếm đoạt và sử dụng vào mục đích cá nhân.

                                                          Võ Trường      


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.