Multimedia Đọc Báo in

Án tử hình cho kẻ đốt cửa hàng hoa khiến 2 người tử vong

14:32, 28/11/2019

Sáng 28-11, TAND tỉnh đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Đặng Văn Thụ (40 tuổi, trú phường Tân Lập, TP. Buôn Ma Thuột) về hai tội danh Giết người và Hủy hoại tài sản.

Theo cáo trạng, đầu năm 2018, Thụ và chị Đinh Thị Hồng Yến Nguyệt (SN 1982, trú xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin, chủ cửa hàng bánh kem và hoa tươi Hồng Nghĩa ở thôn 3, xã Hòa Thắng, TP Buôn Ma Thuột) có tình cảm yêu đương nhau. Đến đầu tháng 10-2018, chị Nguyệt đòi chia tay nhưng Thụ không đồng ý nên hai người xảy ra mâu thuẫn.
 
Đặng Văn Thụ
Đặng Văn Thụ tại tòa
Khoảng 23 giờ 30 ngày 21-10-2018, Thụ mang theo 2 lít xăng mua trước đó đi từ phòng trọ của mình đến cửa hàng Hồng Nghĩa để giải quyết mâu thuẫn tình cảm. Tại cửa hàng hoa lúc này, ngoài chị Nguyệt còn có cháu Nguyễn Phương Uyên (SN 2003, con chị Nguyệt) và cháu Nguyễn Thị Vân (SN 2000, trú tại tỉnh Đắk Nông, người làm thuê cho chị Nguyệt). Thấy vậy, Thụ không vào mà lảng vảng trước cửa hàng. 
 
Đến khoảng 4 giờ 30 ngày 22-10-2018, Thụ đột nhập vào bên trong cửa hàng, đổ xăng ra sàn nhà rồi gọi chị Nguyệt dậy để nói chuyện. Trong lúc hai bên đang cãi nhau, Thụ dùng quẹt gas mang theo trong người bật lửa đốt. Do dưới nền nhà có xăng nên ngọn lửa bùng cháy dữ dội.
 
Ngay lập tức, chị Nguyệt chạy lên gác để cứu con gái và cháu Vân nhưng bị Thụ ngăn lại. Do ngọn lửa bùng cháy nhanh đã làm cho chị Nguyệt bị bỏng. Cùng lúc này, một số người dân đi chợ phát hiện cửa hàng của chị Nguyệt bị cháy nên đã đập kính xông vào kéo chị Nguyệt và Thụ ra ngoài.
 
Cơ quan điều tra
Cơ quan điều tra lấy lời khai ban đầu của Thụ tại bệnh viện
Ngay sau đó, chị Nguyệt được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, sau chuyển Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh). Bản thân Thụ cũng bị bỏng và tự bắt xe taxi đến Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh điều trị. Riêng cháu Uyên và cháu Vân đã tử vong do ngọn lửa cháy quá lớn.
 
Theo kết luận giám định pháp y, chị Nguyệt bị bỏng độ II, III ở vùng thân mình và tứ chi, tỷ lệ thương tích 58%. 
 
Tại phiên tòa, Thụ quanh co chối tội, cho rằng do việc giằng co khiến xăng đổ ra nền nhà chứ không chủ động đổ ra trước đó. Tuy nhiên, HĐXX nhận định cơ quan điều tra đã có đầy đủ chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của Thụ. Cáo trạng của Viện KSND tỉnh truy tố Thụ về tội Giết người và Hủy hoại tài sản là đúng người đúng tội. 
 
Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Thụ 3 năm tù về tội Hủy hoại tài sản và tử hình về tội Giết người. Tổng hình phạt cho bị cáo này là tử hình. 
 
Tiến Thịnh - Lê Thành
 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.