Multimedia Đọc Báo in

Triệt phá một đường dây mua bán trái phép chất ma túy

15:14, 20/03/2020

Công an TP. Buôn Ma Thuột đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng có hành vi mua bán trái phép chất ma túy, gồm: Nguyễn Ngọc Sang (SN 1977, tạm trú hẻm 325 Hùng Vương, phường Tân Lập, TP. Buôn Ma Thuột) và Phan Đình Hạnh (SN 1977, ở huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An). Cả hai đều đã có tiền án về các tội liên quan đến ma túy.

Trước đó, qua nhiều ngày theo dõi mật phục, vào khoảng 2 giờ sáng 16-3, tổ công tác của đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP. Buôn Ma Thuột phát hiện xe ô tô BKS 37A-551.94 có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã tiến hành kiểm tra và đưa những người trên xe về làm việc, trong đó có Phan Đình Hạnh. Qua đấu tranh nhanh, Hạnh khai nhận đã thuê xe ô tô trên để vận chuyển 1 kg ma túy đá từ tỉnh Nghệ An vào TP. Buôn Ma Thuột bán cho Nguyễn Ngọc Sang với giá tiền 380 triệu đồng. Hạnh có nhận của Sang 50 triệu đồng, là số tiền Sang còn nợ trong đợt giao dịch mua bán lần trước.

Đối tượng Nguyễn Ngọc Sang.
Đối tượng Nguyễn Ngọc Sang.

Công an TP. Buôn Ma Thuột đã đồng loạt triển khai lực lượng tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Sang tại hẻm 325 Hùng Vương, phường Tân Lập, TP. Buôn Ma Thuột; qua khám xét đã thu giữ 0,3593 gram ma túy đá trong phòng khách, 54,9274 gram ma túy đá và một cân tiểu ly điện tử do Sang cất giấu ở bãi đất trống đối diện nhà. Ngoài ra, Sang còn khai nhận cất giấu ma túy tại nhà bố mẹ ruột ở tổ dân phố 9, phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột. Khám xét khẩn cấp tại nhà bố mẹ Sang, lực lượng chức năng đã thu giữ 203,8122 gram ma túy đá và một cân tiểu ly điện tử.

Bước đầu, Sang và Hạnh khai nhận trước đây là bạn tù với nhau. Sau khi ra tù, Sang và Hạnh thường liên lạc với nhau, biết Hạnh sinh sống ở tỉnh Nghệ An, có mối quan hệ với đầu mối mua bán ma túy nên Sang đề nghị với Hạnh đặt mua ma túy đá về bán kiếm lời. Sau đó, Hạnh đến cửa khẩu Nậm Cắn giáp với nước Lào để mua ma túy đá theo số lượng Sang đặt hàng rồi thuê xe ô tô trực tiếp vận chuyển vào TP. Buôn Ma Thuột giao cho Sang. Để đối phó với lực lượng chức năng, các đối tượng liên tục thay đổi số điện thoại liên lạc và địa điểm giao nhận ma túy. Sang thường sử dụng nhiều loại phương tiện khác nhau để tránh sự theo dõi, khu vực nhà của đối tượng được xây hàng rào, cổng khép kín và lắp đặt camera để cảnh giới. Sang chia nhỏ ma túy và cất giấu tại nhiều nơi ngoài khu vực nhà ở rồi sau đó tổ chức giao dịch mua bán ma túy với nhiều đối tượng khác, thời gian diễn ra hoạt động mua bán ma túy thường từ 0 – 3 giờ sáng và 7 – 10 giờ sáng.

Võ Trường

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.