Multimedia Đọc Báo in

Bắt giữ một giáo viên lừa đảo xin việc

19:06, 06/06/2020

Ngày 5-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Buôn Ma Thuột vừa tiến hành bắt tạm giam Đặng Xuân Thành (SN 1978, trú ở thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

33
Cán bộ công an làm việc với đối tượng Đặng Xuân Thành.

Thành là giáo viên dạy môn Toán tại Trường THPT Krông Ana, huyện Krông Ana. Trước đó, do có quen biết từ trước, vào ngày 16-9-2017, Thành đã gặp ông  Lương Văn Cầu (trú huyện Ea H’leo) để trao đổi về xin việc làm cho con ông Cầu. Theo đó, Thành nói dối là có quan hệ quen biết và có người nhà làm tại Sở Nội vụ Đắk Lắk và UBND tỉnh nên có khả năng quyết định trong việc tuyển dụng giáo viên vào biên chế cho con ông Cầu đi dạy tại các trường trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Quá trình thỏa thuận, Thành yêu cầu ông Cầu đưa cho Thành 200 triệu đồng để lo chi phí quan hệ, giao dịch và và viết giấy hẹn đến khoảng đầu năm 2018 sẽ có quyết định tuyển dụng để con ông Cầu đi làm. Tuy nhiên, sau đó Thành không xin được việc cho con ông Cầu mà chiếm đoạt số tiền trên tiêu xài hết. Sau nhiều lần đòi lại tiền không thành, ông Cầu đã làm đơn tố cáo Thành lên cơ quan công an.                                                              

Võ Trường

                         

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.