Multimedia Đọc Báo in

Công an huyện Krông Năng bắt giữ 2 đối tượng trộm chó

10:41, 05/08/2020
Công an huyện Krông Năng đang tiến hành điều tra, xử lý 2 đối tượng trộm chó bị lực lượng Công an xã Ea Hồ phát hiện và bắt giữ.
 
Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 21 giờ 40 ngày 3-8, trong lúc tuần tra, kiểm soát địa bàn trên Quốc lộ 29 (đoạn qua thôn Trung Hồ, xã Ea Hồ), Tổ công tác của Công an xã Ea Hồ phát hiện 2 đối tượng điều khiển xe mô tô BKS: 47C1-153.70 đi ngược chiều có nhiều biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng lại để kiểm tra hành chính.
 
Qua kiểm tra phát hiện trong túi áo của đối tượng ngồi sau có 1 bịch ni lông chứa 3 miếng cá biển được quấn chỉ (nghi là bả chó); cách đó khoảng 30 m có 1 con chó đang giãy giụa, sùi bọt mép rồi chết .
 
1
Hai đối tượng trộm chó cùng tang vật bị lực lượng Công an xã Ea Hồ bắt giữ.
 
Qua kiểm tra giấy tờ tùy thân thì xác định người điều khiển xe là Ngô Hữu Việt (SN 1978, trú tại thôn Quyết Thắng, xã Tân Lập, huyện Krông Búk) và người ngồi sau là Nguyễn Xuân Nghĩa (SN 1983, trú tại tổ dân phố 7, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai, hiện đang tạm trú tại tổ dân phố 5, thị trấn Krông Năng, huyện Krông Năng). Bước đầu, 2 đối tượng khai nhận đang thực hiện hành vi trộm trộm chó và vừa mới đánh bả xong 1 con nhưng chưa kịp mang đi tiêu thụ thì bị lực lượng công an phát hiện bắt giữ. 
 
Trung tá Mai Ngọc Anh - Trưởng Công an xã Ea Hồ cho biết: "Nạn trộm cắp chó trên địa bàn xã diễn ra thường xuyên, các đối tượng sử dụng nhiều thủ đoạn để trộm cắp chó của người dân như kích điện, đánh bả, vào tận nhà bắt... Mặt khác, chúng rất manh động và sẵn sàng chống trả quyết liệt khi bị người dân hoặc lực lượng chức năng truy đuổi khiến nhiều người lo sợ và bức xúc. Các đối tượng hầu hết từ nhiều địa phương khác đến hoạt động trên địa bàn xã, thường xuyên thay đổi địa bàn và phương thức hoạt động, vì vậy gây khó khăn cho quá trình xác minh, truy bắt. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tăng cường lực lượng tuần tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật nói chung cũng như các đối tượng trộm cắp chó nói riêng để người dân yên tâm sản xuất và ngày càng tin tưởng vào lực lượng công an".
 
Thế Hùng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.