Multimedia Đọc Báo in

Phát hiện hai cá nhân tổ chức tiêm vắc xin bạch hầu thu tiền không đúng quy định

17:55, 09/09/2020

Công an xã Cư Êbur (TP. Buôn Ma Thuột) vừa mời làm việc đối với hai cá nhân tổ chức tiêm vắc xin bạch hầu cho người dân thu tiền không đúng quy định.

Trước đó, qua tin báo của quần chúng nhân dân về việc xuất hiện hai cá nhân tổ chức tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu có thu tiền cho nhiều người dân trên địa bàn thôn 8, xã Cư Êbur, Công an xã đã đến hiện trường và mời hai cá nhân về trụ sở làm việc.

Qua làm việc xác định hai đối tượng trên gồm bà Võ Thị Châu H. (sinh năm 1982) và chồng là ông Nguyễn Xuân T. (sinh năm 1984, cả hai cũng trú tại phường Khánh Xuân, TP. Buôn Ma Thuột, hiện đang làm việc tại huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) .

Theo lời khai của bà H., do quen biết từ trước với bà Ngô Thị Bích N., trú tại thôn 8, xã Cư Êbur, bà H. đã nhận lời đến tiêm vắc xin bạch hầu tại nhà cho gia đình bà N. tại thôn 8, xã Cư Êbur đồng thời đề nghị bà N. mời thêm nhiều người dân có nhu cầu tập trung tại nhà bà N. để tổ chức tiêm.

d
Cán bộ Công an xã Cư Êbur lập biên bản vụ việc.

Trước khi lực lượng Công an xã Cư Êbur có mặt, từ 15 giờ 30 đến 16 giờ 30 ngày 4-9, bà H. đã tiến hành tiêm cho 36 người dân sinh sống tại thôn 8, xã Cư Êbur và thu số tiền 90.000 đồng/người. Tại thời điểm làm việc với cơ quan công an, bà H. không xuất trình được Giấy phép, Chứng chỉ hành nghề cũng như hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc vắc xin đã tiêm cho người dân.

Trước sự việc trên, Công an xã Cư Êbur đã phối hợp với Trạm Y tế xã lập hồ sơ ban đầu, lấy lời khai một số người liên quan và bàn giao hồ sơ cho Phòng Y tế thành phố xử lý theo thẩm quyền.

Kim Hoàng

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.