Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

22:54, 01/10/2020

Ngày 1-10, Công an huyện Buôn Đôn đã tổ chức tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho hơn 170 cán bộ, chiến sĩ .

Các cán bộ, chiến sĩ dự tập huấn đã được thông tin về tình hình cháy, nổ thời gian qua, trong đó một số vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản xảy ra trên cả nước, trong tỉnh và ở địa bàn Buôn Đôn; tiếp thu những kiến thức cơ bản về công tác phòng cháy chữa cháy, tìm hiểu các nguyên nhân gây ra cháy nổ và một số biện pháp phòng cháy chữa cháy.

Bên cạnh đó, học viên còn thực hành, sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ, cách xử lý khi rò rỉ khí gas và một số động tác sơ cứu người bị thương và kỹ năng cứu nạn nhân mắc kẹt trong đám cháy.

Cán bộ chiến sĩ thực hanh
Cán bộ, chiến sĩ thực hành thao tác sử dụng bình chữa cháy dập lửa do rò rỉ khí gas.

Đây là một trong những hoạt động nhằm hưởng ứng Ngày toàn dân phòng cháy chữa cháy (4-10), qua đó trang bị cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị những kiến thức cơ bản về công tác phòng cháy, chữa cháy để chủ động phòng ngừa các nguy cơ có thể dẫn đến cháy, nổ, nâng cao khả năng xử lý tình huống cũng như kỹ năng thoát nạn khi cháy, nổ xảy ra.

Đăng Triều

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.