Multimedia Đọc Báo in

Án chung thân đối với kẻ cuồng ghen giết người tình

17:35, 28/04/2021

Ngày 28-4, tại TP. Buôn Ma Thuột, TAND cấp cao tại Đà Nẵng đã xử phúc thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt bị cáo Lồi Văn Hiến (SN 1982, trú tại xã Nam Dong, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) y án sơ thẩm là chung thân về tội giết người.

Theo cáo trạng, năm 2014, Hiến có quan hệ tình cảm và đến chung sống như vợ chồng với chị N.T. H. (SN 1979, ở phường Tân Thành, TP. Buôn Ma Thuột). Đến tháng 5-2020, hai người phát sinh mâu thuẫn nên Hiến ra thuê trọ ở riêng.

sd
Đối tượng Hiến tại phiên phúc thẩm

Khoảng một tháng sau, Hiến phát hiện chị H. có quan hệ tình cảm với ông Lê Văn Lành (SN 1974, trú tại thị trấn Ea T’ling, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông). Đến 13 giờ 30 ngày 16-7-2020, Hiến quay về nhà thì phát hiện chị H. cùng ông Lành đang trong phòng ngủ, thấy Hiến chị H. liền chạy ra ngoài, còn ông Lành ở trong phòng chốt trái cửa lại. Hiến chạy xuống bếp lấy một dao nhọn và búa đinh lên đập vỡ cửa phòng ngủ, chị H. chạy đến can ngăn thì bị Hiến cầm dao đâm nhiều nhát khiến nạn nhân gục xuống nền nhà. Lúc này, ông Lành mở cửa phòng ngủ để chạy ra ngoài thì bị Hiến dùng dao đâm 4 nhát vào ngực, bụng, làm con dao bị gãy cán. Ông Lành cố lết được ra đường thì bị Hiến cầm thanh kim loại đuổi theo đánh một cái vào má.

Phát hiện sự việc, người dân xung quanh đã đến can ngăn và đưa 2 nạn nhân đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên chị H. đã tử vong; ông Lành bị thương tích là 68%.

Ngày 5-2, TAND tỉnh đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Hiến tù chung thân về tội giết người. Sau đó, Hiến đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Lê Thành

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.