Multimedia Đọc Báo in

Triệt phá đường dây đưa ma túy từ Điện Biên vào Đắk Lắk tiêu thụ

12:27, 02/04/2021

Công an TP. Buôn Ma Thuột đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng Nguyễn Thành Dương (SN 1981, trú huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ) và Nguyễn Dương Vũ (SN 1992, trú phường Thành Nhất, TP. Buôn Ma Thuột) để điều tra về mua bán, vận chuyển và tàng trữ ma túy.

Trước đó, khoảng 13 giờ 30 phút ngày 30-3, trên đường tránh phía Tây TP. Buôn Ma Thuột (đoạn qua phường Tân Lợi), Đội cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy phối hợp với Đội cảnh sát Hình sự Công an TP. Buôn Ma Thuột đã vây bắt Nguyễn Thành Dương khi đối tượng này vừa từ trên xe khách (chạy tuyến Tuyên Quang - Bình Dương) bước xuống. Khám xét hành lý của Dương, Công an phát hiện có 1 kg ma túy đá.

g
Đối tượng Nguyễn Thành Dương tai cơ quan điều tra

Bước đầu, Dương khai nhận, trong thời gian chấp hành án tại Trại giam Gia Trung - Bộ Công an (ở huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai), Dương có quen biết với bạn tù là Nguyễn Dương Vũ. Sau khi ra tù, cả hai vẫn giữ liên lạc với nhau.

Đầu năm 2021, Vũ gọi điện thoại nhờ Dương mua hộ ma túy đá đưa vào Đắk Lắk sẽ được hưởng 20 triệu đồng. Dương đến tỉnh Điện Biên gặp một người đàn ông (không rõ nhân thân lai lịch) mua 1 kg ma túy đá với giá 200 triệu đồng. Ngày 29-3, Dương đón xe khách vào Đắk Lắk để giao cho Vũ thì bị bắt giữ.

g
Đối tượng Nguyễn Dương Vũ tại hiện trường giấu ma túy.

Từ lời khai của Dương, Công an TP. Buôn Ma Thuột đã bắt giữ và khám xét khẩn cấp nơi ở của Nguyễn Dương Vũ. Tại đây, lực lượng Công an đã phát hiện Vũ cất giấu 7 gói ma túy đá sau vườn, tổng trọng lượng gần 250 gam.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.