Multimedia Đọc Báo in

Hoạt động ngoại khóa: Tạo thêm niềm vui, hứng thú học tập

09:55, 14/03/2015
Sau khi được tham gia hoạt động ngoại khóa do nhà trường tổ chức, con gái tôi hồ hởi khoe: “Hoạt động ngoại khóa vui lắm mẹ ơi! Bọn con được tham quan Nhà Truyền thống thành phố Buôn Ma Thuột để tìm hiểu về quá trình hình thành, phát triển Buôn Ma Thuột cũng như văn hóa truyền thống của người Êđê, chơi các trò chơi dân gian tại Khu du lịch sinh thái - văn hóa - cộng đồng Kôtam. Năm sau con sẽ cố gắng học tập tốt để được đi nữa”. 

 

Học sinh hào hứng khi được tham quan Nhà Truyền thống thành phố Buôn Ma Thuột.
Học sinh hào hứng khi được tham quan Nhà Truyền thống thành phố Buôn Ma Thuột.

Được biết, không chỉ tại các trường tiểu học mà các trường THCS và THPT đều chú trọng tổ chức các hoạt động ngoại khóa, vừa bổ trợ kiến thức, bổ sung các kỹ năng và kinh nghiệm sống cho học sinh, giúp các em phát triển toàn diện, vừa tạo thêm niềm vui, hứng thú, khuyến khích sự nỗ lực vươn lên trong học tập. Bên cạnh các hoạt động như: nói chuyện chuyên đề về chăm sóc sức khỏe sinh sản, nói không với thuốc lá, quyền trẻ em, các cuộc thi về phòng chống HIV/AIDS, an toàn giao thông… các trường còn vận động học sinh thực hiện tiết kiệm, quyên góp quần áo, sách báo cũ để tặng các bạn có hoàn cảnh khó khăn; nhận chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ; thành lập các câu lạc bộ văn nghệ, cồng chiêng, cờ vua, toán, tiếng Việt, aerobic… để học sinh vừa chơi vừa học, rèn luyện kỹ năng ghi nhớ, sinh hoạt tập thể và giáo dục ý thức bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Đặc biệt, từ khi ngành Giáo dục phát động phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, các trường đã chú trọng rèn luyện kỹ năng sống, tổ chức hoạt động tập thể cho học sinh, lồng ghép trò chơi dân gian, hát dân ca… thu hút đông đảo học sinh tham gia.

Có thể nói, nhiều trường đã tổ chức các hoạt động ngoại khóa một cách sáng tạo, hấp dẫn, phù hợp với điều kiện của trường và học sinh. Các hoạt động sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, vui chơi giải trí, thể dục thể thao, tiết kiệm gây quỹ, đóng góp ủng hộ nạn nhân chất độc da cam, dọn vệ sinh môi trường, tham quan các các di tích lịch sử, văn hóa… đã giúp học sinh bổ sung kiến thức xã hội, phát triển năng lực, bồi dưỡng năng khiếu, có tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, góp phần tích cực trong việc nâng cao chất lượng giáo dục, nhất là ở các trường có đông học sinh dân tộc thiểu số.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc