Multimedia Đọc Báo in

Ngành Giáo dục thực hiện Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện

17:41, 06/04/2012

Ngày 6-4, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Trần Quang Quý đã có văn bản gửi các học viện, trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp (TCCN) về việc thực hiện Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7-4-2012.

Học sinh các trường trung cấp chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh tham gia hiến máu tình nguyện
Học sinh các trường trung cấp chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh Dak Lak  tham gia  Ngày hội hiến máu tình nguyện (Ảnh: minh họa)

Mục tiêu của hoạt động này nhằm nâng cao nhận thức và chuyển đổi hành vi của cán bộ, giáo viên, công nhân viên, học sinh, sinh viên về mục đích, ý nghĩa cao đẹp của việc hiến máu cứu người thông qua chiến dịch truyền thông trên các phương tiện thông tin của nhà trường nhằm động viên, khuyến khích được nhiều người tham gia hiến máu tình nguyện, đặc biệt nhân dịp ngày 7-4-2012.

Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường tổ chức đợt tuyên truyền mạnh mẽ trên các phương tiện truyền thông của nhà trường, từ 1-4-2012 đến 30-4-2012, cao điểm là ngày 7-4-2012 về các nội dung: Thư của Chủ tịch nước gửi đồng bào và chiến sĩ cả nước nhân ngày toàn dân hiến máu tình nguyện; những thông tin cơ bản về máu và hiến máu nhân đạo, đặc biệt là nội dung hiến máu có sự hướng dẫn của thầy thuốc thì không có hại cho sức khỏe; hình ảnh của cán bộ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo địa phương và những tấm gương tiêu biểu tham gia hiến máu tình nguyện.

Bộ cũng yêu cầu phát triển nguồn người hiến máu thông qua việc tuyên truyền, vận động thành lập các câu lạc bộ/đội hiến máu dự bị, câu lạc bộ những người có nhóm máu hiếm. Cùng với đó, phát triển nguồn người hiến máu tình nguyện; tổ chức gặp mặt, giao lưu, mit ting nhằm động viên, khuyến khích, tôn vinh các cá nhân, tập thể có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu và vận động hiến máu tình nguyện. Phối hợp chặt chẽ với các trung tâm truyền máu, khoa huyết học truyền máu thuộc bệnh viện tỉnh, thành phố tổ chức chu đáo việc tiếp nhận máu, kết hợp với tặng quà lưu niệm nhân ngày 7-4-2012.

NH (Nguồn Giáo dục và Thời đại)
 


Ý kiến bạn đọc