Multimedia Đọc Báo in

Bạn đọc viết:

Cần ngăn chặn việc nhân danh làm từ thiện để đến các cơ quan nhà nước bán hàng trục lợi cá nhân

10:51, 12/06/2011

Trong thời gian gần đây rộ lên tình trạng một số đối tượng nhân danh các Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi, cơ sở giúp đỡ người tàn tật, người già có hoàn cảnh khó khăn...để đến các cơ quan nhà nước bán hàng dạo, nhiều nhất là bút viết, tăm tre, với giá cả thường gấp từ 3-5 lần so với giá thị trường. Ví dụ, một hộp bút có giá từ 50.000 đồng nhưng các đối tượng này bán có khi lên đến 250.000 đồng. Tại một số cơ quan, đơn vị có ngày tiếp phải tiếp đến vài trường hợp loại này.

Thủ đoạn của các đối tượng trên là ăn mặc lịch sự, đi thẳng vào phòng làm việc của lãnh đạo, nếu bị chặn lại thì xin gặp trực tiếp lãnh đạo có việc riêng. Khi gặp được rồi thì mời chào, trình bày hoàn cảnh khó khăn, sau đó đưa ra các loại hàng hóa cần bán với mục đích là để mua hàng cho họ. Nếu không mua, các đối tượng này vẫn cứ năn nỉ, gây mất thời gian làm việc của lãnh đạo các cơ quan, tổ chức, cuối cùng, nhiều lãnh đạo muốn cho qua chuyện, đỡ mất thời gian nên đành chỉ đạo nhân viên mua vài hộp bút cho xong. Đáng tiếc là có nhiều cơ quan do muốn cho qua chuyện mà bỏ tiền ra mua, thậm chí có cơ quan còn sử dụng con dấu của mình để đóng dấu ủng hộ vào sổ do các đối tượng này lập ra để tiếp tục đi lừa đảo các cá nhân, đơn vị khác.

Việc nhân danh làm từ thiện để bán hàng này không những làm mất đi sự trang nghiêm của các cơ quan nhà nước mà còn gây lộn xộn, ảnh hưởng rất lớn đến việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của cán bộ, công chức, nhất là lãnh đạo các cơ quan, đơn vị. Chưa kể nhiều đối tượng còn lợi dụng sơ hở để trộm cắp tài sản của nhà nước, cán bộ, công chức hoặc làm những điều phi pháp khác.

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần có biện pháp kiên quyết, cứng rắn để ngăn chặn tình trạng này, đặc biệt lãnh đạo các đơn vị cương quyết không mua các hàng hóa này để tránh tiếp tay cho các đối tượng nói trên; báo cho chính quyền địa phương hoặc cơ quan công an tiến hành xác minh đối tượng này, sau đó có hình thức xử lý thật nghiêm minh nhằm ngăn chặn, loại bỏ triệt để loại hình lừa đảo này.

 

Vĩnh Linh

 


Ý kiến bạn đọc