Multimedia Đọc Báo in

Điện lực Nam Buôn Ma Thuột trả lời bài báo “Điện lực Nam Buôn Ma Thuột cần sớm có biện pháp bảo đảm an toàn cho người dân”

09:17, 12/12/2011

Vừa qua Điện lực Nam Buôn Ma Thuột có nhận được phản ánh về tình trạng thiếu an toàn lưới điện và việc công nhân Chi nhánh điện Nam Buôn Ma Thuột tự ý phát quang làm ảnh hưởng đến cây trồng của gia đình ông Nguyễn Văn Dũng (thôn Đồng Tâm, xã Dray Sáp, huyện Krông Ana) đăng ở mục Ý kiến người dân trên Báo Dak Lak số ra ngày 2-12-2011. Điện lực Nam Buôn Ma Thuột xin có phản hồi sự việc như sau:

Đường dây cấp điện cho  nhân dân thuộc thôn Đồng Tâm, xã Dray Sáp, huyện Krông Ana do các hộ dân xây dựng và bàn giao cho  ngành điện từ năm 2009. Ngày 19-11-2011 đường dây điện bị gió đánh đứt, được công nhân ngành điện nối lại và tiến hành phát quang lưới điện là đúng sự thật. Tuy nhiên việc mất điện sau ngày 19-11-2011 là do bị chặt đứt dây chứ không phải do gió đánh đứt. Việc này Điện lực Nam Buôn Ma Thuột đã cùng với công an xã, Bí thư Đảng ủy thôn Đồng Tâm, xã Dray Sáp (huyện Krông Ana) và hàng xóm làm việc với gia đình ông Dũng được thể hiện bằng 2 biên bản làm việc ngày 24-11 và 25-11-2011.

Việc chấp nhận cho đường điện đi qua vườn là hoàn toàn tự nguyện, ngành điện và bà con lối xóm rất hoan nghênh. Tuy nhiên, khi có nguy cơ sự cố do cây cối va quẹt vào đường dây, ngành điện buộc lòng phải phát quang để bảo đảm an toàn cho người và thiết bị. Nếu không đồng tình với việc phát quang hành lang lưới điện thì người dân có thể liên hệ với Điện lực Nam Buôn Ma Thuột, để điện lực có kế hoạch di dời đường dây trên, không nên tự ý chặt đứt đường dây điện đang vận hành, việc làm này vừa nguy hiểm đến tính mạng vừa vi phạm pháp luật trong lĩnh vực điện lực.

Vậy Điện lực Nam Buôn Ma Thuột phản hồi để quý Báo và ông Dũng được biết.

GIÁM ĐỐC ĐIỆN LỰC NAM BUÔN MA THUỘT
Nguyễn Đình Lâm

 


Ý kiến bạn đọc