Multimedia Đọc Báo in

Hoàn cảnh khó khăn của một cựu thanh niên xung phong

09:02, 22/08/2012

Bà Trần Thị Luyện (65 tuổi) là cựu thanh niên xung phong (TNXP) hiện thường trú tại tổ dân phố 1, phường Khánh Xuân (TP.Buôn Ma Thuột). Bà Luyện đã tham gia TNXP từ trước năm1972 cho đến ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng. Bà đã được tặng thưởng Huân chương Kháng chiến chống Mỹ hạng Ba, Huân chương Chiến sĩ giải phóng, Huy chương Quyết thắng và Kỷ niệm chương TNXP.

Bà  Trần  Thị Luyện  bên chiếc lán tạm  làm  trên  đất vườn người khác.  
Bà Trần Thị Luyện bên chiếc lán làm tạm trên đất vườn người khác.

Trở về với đời thường, cho đến nay, bà Luyện vẫn đang trong hoàn cảnh “ba không” (không nhà, không đất, không chồng con). Trước đây, bà dựng một cái lán bằng tre nứa để ở nhờ trên đất của người khác cho mượn nhưng sau đó cái lán đã bị cháy. Hiện nay, bà Luyện đang ở trong một túp lều dựng tạm bằng mấy tấm tôn han rỉ trên đất của bà N.T.S ở tổ dân phố 1 cho mượn.

Hoàn cảnh của bà Luyện hiện rất khó khăn. Cuộc sống của bà chỉ trông vào tiền trợ cấp TNXP hằng tháng (khoảng 500 nghìn đồng), ngoài ra bà còn phải mua bán đồng nát và đi làm thuê. Nguyện vọng của bà Luyện là muốn được cấp một miếng đất và được giúp đỡ xây nhà để ổn định cuộc sống.

Lê Đình Hưởng


Ý kiến bạn đọc