Multimedia Đọc Báo in

Cần xử lý dứt điểm xe đón, trả khách không đúng nơi quy định

10:33, 21/04/2014
Trong một chuyến công tác về huyện Ea Kar, tôi được chứng kiến cảnh một số xe của Công ty TNHH vận tải Việt Thanh thực hiện đón, trả khách rất lộn xộn dọc theo Quốc lộ 26.
 
Cụ thể, vào khoảng 15 giờ đến 15 giờ 45 phút, ngày 8-4-2014, trong vòng 45 phút có đến 4 chuyến xe của đơn vị thực hiện đón, trả khách ở các trạm xe buýt, đoạn km38, km52, km62 (Quốc lộ 26). Đến km62, tài xế quay đầu xe, tiếp tục đón khách ở chiều ngược lại, không hề vào bến làm thủ tục. Các xe này đi với tốc độ cao, giành giật khách với xe buýt cùng tuyến, khiến nhiều hành khách đi xe nhiều phen hốt hoảng. Việc giành giật khách kiểu như trên không chỉ nguy hiểm cho hành khách mà còn gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông trên cùng tuyến đường vì xe phóng nhanh vượt ẩu không giữ khoảng cách an toàn với các xe trước, xe sau. Ngoài việc đón, trả khách tại các trạm xe buýt, nhà xe còn đón khách theo yêu cầu của hành khách, chỉ cần một cuộc điện thoại, báo địa điểm với tài xế hoặc phụ xe, khoảng 5-10 phút sau sẽ có xe đến đón, bất cứ vị trí nào mà xe (16 chỗ ngồi) có thể lưu thông được.
 
Xe Việt Thanh đón khách trái quy định tại trạm xe buýt  (km52, huyện Ea Kar) (Ảnh chụp lúc 15 giờ 37, ngày 8-4-2014).
Xe Việt Thanh đón khách trái quy định tại trạm xe buýt (km52, huyện Ea Kar) (Ảnh chụp lúc 15 giờ 37, ngày 8-4-2014).

Được biết, đầu tháng 8-2012, một số xe của đơn vị này đã bị Sở Giao thông vận tải Dak Lak đình chỉ hoạt động do đón, trả khách lộn xộn. Để được hoạt động chính thức, các xe của Việt Thanh nấp bóng HTX Vận tải hàng hóa và hành khách Cư Jút (tỉnh Dak Nông). Theo quy định luồng tuyến, các xe do đơn vị quản lý có điểm xuất phát tại Bến xe Cư Jút và điểm đến tại Bến xe Ea Kar. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động, các xe của Công ty Việt Thanh không tuân thủ quy định về việc đón, trả khách tại 2 đầu bến mà chủ yếu đón khách dọc đường.

Đề nghị lực lượng chức năng và cơ quan quản lý Nhà nước cần xử lý nghiêm, dứt điểm đối với các trường hợp đón, trả khách không đúng quy định để hoạt động vận tải đi vào nền nếp.

 Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc