Multimedia Đọc Báo in

Công an huyện Krông Bông trả lời đơn bạn đọc

09:07, 01/12/2017
Báo Đắk Lắk nhận được đơn của ông Đoàn Văn Ba, trú tại thôn 3, xã Khuê Ngọc Điền, huyện Krông Bông phản ánh về việc Công an huyện Krông Bông không điều tra, không khởi tố vụ án hình sự, không khởi tố bị can đối với đối tượng đã hủy hoại tài sản của gia đình ông.

Theo trình bày của ông Ba, vào rạng sáng ngày 4-4-2017, gia đình ông bị kẻ gian hủy hoại một số tài sản bao gồm: 2 máy tưới nước và đầu bơm; 4 cuộn ống nhựa dài khoảng 200 m. Sau khi bị hủy hoại tài sản, gia đình ông Ba đã trình báo Công an xã Khuê Ngọc Điền và Công an huyện Krông Bông đề nghị truy bắt tội phạm. Trong ngày 4-4, cán bộ Công an huyện Krông Bông đã đến lập biên bản hiện trường của vụ việc và ghi lời khai của những người liên quan. Tuy nhiên, từ đó đến nay vẫn không nhận được bất kỳ phản hồi nào của các cơ quan chức năng.

Trả lời phản ánh của ông Đoàn Văn Ba, Đại tá Bùi Xuân Ngọc, Trưởng Công an huyện Krông Bông cho biết: Đơn vị cũng đã nhận được đơn của ông Đoàn Văn Ba, tuy nhiên sự việc xảy ra vào ngày 4-6-2017 chứ không phải ngày 4-4-2017 như trong đơn trình bày. Việc gia đình ông Ba bị kẻ gian hủy hoại tài sản là có. Sau khi nhận được tin báo, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Krông Bông đã tiến hành khám nghiệm hiện trường và điều tra xác minh. Ngày 15-8-2017, Công an huyện Krông Bông đã ra Quyết định số 86 trưng cầu Hội đồng định giá tài sản huyện Krông Bông. Đến ngày 1-11-2017, đơn vị mới nhận được kết luận về việc định giá tài sản mà gia đình ông Ba bị hủy hoại là 4.642.000 đồng. Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Krông Bông đang tiến hành củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án và xử lý theo quy định của pháp luật.

Tòa soạn


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.