Multimedia Đọc Báo in

Người dân mong có một cây cầu vững chắc qua suối Ea H'leo

15:23, 04/01/2018

Thôn 4A và Khu di dân tự do ở phía đông xã Ea H’leo (huyện Ea H’leo) hiện có 283 hộ đang sinh sống. Hơn 80% số hộ của hai khu dân cư này đều có rẫy nương đang canh tác phía bên kia con suối Ea H’leo khiến bà con thường xuyên phải đi qua suối để đến rẫy.

Tuy nhiên, vào mùa mưa lũ, nước suối Ea H’leo dâng cao, chảy xiết khiến việc đi lại, vận chuyển nông sản, hàng hóa thiết yếu của người dân hết sức khó khăn, trắc trở bởi chiếc cầu tạm (bằng gỗ, ghép ván) mà người dân tự đóng góp xây dựng hiện rất chông chênh, xuống cấp, lại chật hẹp (chỉ vừa lọt một chiếc xe gắn máy). Các loại xe công nông, ô tô tải các loại không thể đi lên cầu mà phải vượt qua lòng suối Ea H’leo. Chỉ có những tài xế can đảm và tay lái vững mới dám lái xe qua suối vì lòng suối lắm đá gập gềnh, mực nước sâu gần ngập bánh xe, nước lại chảy xiết khiên nguy cơ lật xe, hoặc xe bị trượt xuống chỗ sâu chết máy giữa chừng luôn có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Những tài xế không đủ can đảm thì tắt máy ôtô nằm chờ nước cạn, hoặc phải tăng bo, bốc dỡ hàng hóa, nông sản qua cầu khiến mất nhiều thời gian, công sức và chi phí.

Hằng ngày, người dân thôn 4A (xã Ea H’leo, huyện Ea H’leo) vẫn phải băng qua cây cầu tạm này để đến rẫy.
Hằng ngày, người dân thôn 4A (xã Ea H’leo, huyện Ea H’leo) vẫn phải băng qua cây cầu tạm này để đến rẫy.

Cây cầu tạm do làm bằng vài cây gỗ ghép lại đã bị mối mọt xông, hai bên thành không có lan can bảo vệ nên rất dễ xảy ra tai nạn giao thông. Trong thời gian qua, đã có vài trường hợp cả người và xe máy cùng rơi xuống suối gây thương tích. Ông Rơ Chăm Y Le, Phó Chủ tịch UBND xã Ea H’leo cho biết: “Từ nhiều năm nay,  hơn 200 hộ dân có đất nông nghiệp bên kia suối Ea H’leo luôn mong mỏi có chiếc cầu vững chắc để đi đến rẫy, thuận tiện trong việc vận chuyển nông sản. Tuy nhiên, xã không thể huy động được kinh phí để xây cầu.  Các ngành chức năng cấp trên cũng đã vài lần đến kiểm tra, khảo sát thực địa và hứa sẽ thi công xây dựng cầu, song đến nay mong mỏi của người dân vẫn chưa thành hiện thực”. 

Ngọc Tài


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.