Multimedia Đọc Báo in

Thi công, xin đừng vô cảm!

08:38, 25/06/2020

Gần một tuần nay, nhiều người dân tham gia giao thông trên trục đường Tuệ Tĩnh (nối từ đường Lê Duẩn đến đường Mai Thị Lựu) thuộc địa phận phường Ea Tam (TP. Buôn Ma Thuột) rất bức xúc trước cách làm việc cẩu thả, thiếu trách nhiệm của các đơn vị thi công cải tạo, nâng cấp con đường này.

Anh Ksor Lành (trú huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) thở dài ngao ngán: “Trước khi rẽ từ đường Lê Duẩn xuống Tuệ tĩnh, tôi nhìn thấy tấm biển ghi “Công trình đang thi công, tốc độ 5 km/h” nên cẩn thận đi vào. Thế mà vừa qua khỏi cầu thì bị hai chiếc máy múc dàn hàng ngang chặn lối, không thể đi qua. Đường Tuệ Tĩnh vốn nhỏ hẹp lại có độ dốc lớn, nay thi công, bên này đổ đất cát, vật liệu lổn nhổn, bên kia đào hố sâu hoắm khiến việc quay xe, lùi xe rất khó khăn. Ngoài xe tôi còn có cả chục xe khác cũng đang xếp hàng đợi quay đầu, đi vòng đường khác. Giá như đơn vị thi công cho đặt biển cấm hoặc có người điều tiết, hướng dẫn giao thông ở hai đầu đường thì người dân chúng tôi đỡ khổ”.

Tuy đường bị bít lối bởi phương tiện, vật liệu thi công nhưng các lực lượng chức năng  không hề có sự cảnh báo cho người dân qua lại.
Tuy đường bị bít lối bởi phương tiện, vật liệu thi công nhưng các lực lượng chức năng không hề có sự cảnh báo cho người dân qua lại.

Đứng giữa cầu Tuệ Tĩnh khoảng 15 phút, chúng tôi đếm sơ sơ đã có 8 chiếc xe ô tô, 2 chiếc xe tải rẽ xuống từ đường Lê Duẩn phải tìm cách quay ngược trở lại. Ở phía bên kia cầu, lượng xe rơi vào tình cảnh tương tự, phải vòng lại đường Mai Thị Lựu cũng khá nhiều.

Vừa “nhắm mắt làm liều” đẩy chiếc xe đạp chất đầy hai bao tải nhôm nhựa luồn lách qua bãi đất bùn và hai chiếc máy múc, bà Lê Thị Sách (làm nghề buôn bán ve chai, trú phường Ea Tam) vừa nói không ra hơi: “Hàng nặng, đường dốc, nếu dắt xe quay ngược lên đường Mai Thị Lựu rồi vòng qua Y Nuê, lên đường Lê Duẩn chắc tôi chết ngất quá. Thấy mấy thanh niên choai choai chạy xe máy luồn lách đi qua được, biết là nguy hiểm nhưng không thấy ai nhắc nhở gì, tôi cũng đánh liều dắt xe qua luôn. Lúc chui dưới cái gầu máy xúc, tim tôi đập loạn cả lên, cứ sợ nó va vào đầu. May hôm nay trời nắng, chứ nếu gặp mưa to, tôi không biết sẽ đi kiểu gì. Nếu đơn vị thi công cắm cho một cái biển báo trên đầu dốc thì tốt biết mấy. Lúc nãy thấy có mấy cái xe ô tô định rẽ xuống đường này, tôi xua tay báo hiệu để họ tìm đường khác rồi. Đừng để lúc có tai nạn xảy ra rồi lại ngồi rút kinh nghiệm”.

Còn chị Hoài Thu, một người dân sống cạnh trục đường này cho hay: “Tình trạng này xảy ra cả chục ngày nay rồi, song khi chúng tôi góp ý thì các lực lượng thi công tỏ ra rất dửng dưng, vô cảm, thậm chí thấy có xe ô tô đang đi vào nhưng họ cũng mặc kệ”.

Người tham gia giao thông vất vả khi khi lưu thông qua đường Tuệ Tĩnh đang thi công.
Người tham gia giao thông vất vả khi khi lưu thông qua đường Tuệ Tĩnh đang thi công.

Theo bảng Thông tin dự án bố trí tại điểm giao giữa đường Lê Duẩn và Tuệ Tĩnh, chủ đầu tư dự án đường Tuệ Tĩnh là Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng thành phố Buôn Ma Thuột, tư vấn giám sát là Công ty TNHH Tư vấn xây dựng 4, còn đơn vị thi công là Công ty TNHH xây dựng Sơn Tây, thời gian thi công là 300 ngày. Tuy nhiên dòng “Liên hệ” trên bảng Thông tin dự án lại hoàn toàn không có số điện thoại hay địa chỉ cụ thể nào.

Mong các cơ quan chức năng sớm khắc phục triệt để tình trạng tắc trách trong quá trình thi công dự án đường Tuệ Tĩnh, góp phần bảo đảm tốt an toàn, giao thông, tránh gây bức xúc, nguy hiểm cho người dân khi qua lại.

An Khang


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.