Multimedia Đọc Báo in

Thực hiện công tác “Đền ơn đáp nghĩa” bằng những hành động cụ thể

16:30, 25/07/2012

Hàng loạt các hoạt động tình nguyện đảm nhận giúp đỡ, chăm sóc gia đình có công với cách mạng, gia đình thương binh, liệt sĩ, hàng chục ngôi nhà được xây mới và sửa chữa giúp cựu thanh niên xung phong... là những việc làm hết sức thiết thực, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của tuổi trẻ huyện Krông Ana trong suốt những năm qua.

Ý thức được trách nhiệm của thế hệ trẻ cùng với toàn Đảng, toàn dân chăm lo, thực hiện các chính sách đối với gia đình thương binh liệt sĩ, người có công với cách mạng, nhiều năm qua Huyện Đoàn Krông Ana đã luôn cố gắng tổ chức nhiều phong trào hành động thiết thực, đem lại kết quả cụ thể và được nhân dân đánh giá cao. Theo Phó Bí thư Huyện Đoàn Đào Đức Hiệp, để làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, Huyện Đoàn Krông Ana xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức Đoàn nói chung và tuổi trẻ trong huyện nói riêng. 
thăm hỏi, động viên, giúp đỡ các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình cựu chiến binh
Đoàn viên huyện Krông Ana đến thăm một gia đình cựu chiến binh
Từ xác định đó, Huyện Đoàn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục cho đoàn viên thanh niên về tinh thần yêu nước, truyền thống vẻ vang của dân tộc, của Đảng, của Đoàn - Hội - Đội và cụ thể hóa bằng các phong trào thi đua, các hoạt động mang tính “bề nổi” . Đơn cử như Lễ Thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ vào ngày 24-7 hằng năm đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong đoàn viên thanh niên và nhân dân các dân tộc anh em huyện nhà. Đến nay 100% số xã, thị trấn trong huyện đã hưởng ứng phong trào này và tổ chức dâng hương, thắp nến tri ân tại các Nghĩa trang Liệt sĩ, các Đài tưởng niệm trong cả huyện. 
 
Bên cạnh đó, Huyện Đoàn cũng phối hợp với các ban, ngành đoàn thể tổ chức các hoạt động nhằm huy động các nguồn lực xã hội góp phần hỗ trợ các gia đình cựu chiến binh, cựu quân nhân có hoàn cảnh khó khăn. Thường xuyên tổ chức thăm hỏi, động viên, giúp đỡ các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình cựu chiến binh, cựu Thanh niên xung phong, đặc biệt là các gia đình có hoàn cảnh khó khăn… 
Ra quân dọn vệ sinh Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ xã Ea Bông
Ra quân dọn vệ sinh Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ xã Ea Bông
Đặc biệt sau 5 năm thực hiện “Cuộc vận động 1000 đồng xây dựng, sửa chữa nhà giúp cựu Thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn” đã quyên góp xây dựng 11 nhà tặng cựu Thanh niên xung phong trị giá 245 triệu đồng. Lực lượng thanh niên trong huyện đã tổ chức cho hơn 11 nghìn lượt thăm viếng, quét dọn Nghĩa trang Liệt sĩ và Bia tưởng niệm; phát động phong trào “Đi tìm địa chỉ đỏ“ tặng quà Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân và cán bộ lão thành cách mạng; đăng ký chăm sóc phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, mẹ liệt sĩ, người có công với cách mạng, thăm hỏi, động viên, giúp đỡ các gia đình cựu chiến binh, cựu quân nhân có hoàn cảnh neo đơn,  khó khăn. 
 
Thông qua các hoạt động cụ thể, thiết thực, đã góp phần giáo dục đạo lý, truyền thống tốt đẹp cho đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện. Đồng thời nâng cao ý thức trách nhiệm của lớp trẻ hôm nay đối với thế hệ cha anh đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, hun đúc niềm tự hào về truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ chung tay xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.
 
Giang Nam
 

Ý kiến bạn đọc