Multimedia Đọc Báo in

Ngành điện chưa thể tiếp nhận để bán lẻ đến các hộ dân ở thôn Hiệp Thành

07:49, 16/06/2014

Bà Dương Thị Dung đại diện cho 54 hộ dân ở thôn Hiệp Thành, xã Quảng Hiệp (Cư M’gar) gửi đơn đến Báo Dak Lak phản ánh: Tháng 7-2011 các hộ dân đã đóng góp tiền để ông Đoàn Đức Thọ ký hợp đồng với Điện lực Cư M’gar kéo điện sinh hoạt về sử dụng. Tuy nhiên, ông Thọ chỉ ký hợp đồng mua bán điện một công tơ tổng mang tên Đoàn Đức Thọ rồi bán điện lại cho các hộ dân nên điện năng yếu, không đủ để sinh hoạt gia đình. Hơn nữa, số điện tiêu thụ giữa công-tơ con và công tơ tổng chênh lệch nhau quá nhiều, gây bức xúc trong nhân dân…

Công ty Điện lực Dak Lak trả lời phản ánh của bà Dương Thị Nhung như sau: Qua kiểm tra hồ sơ cho thấy Điện lực Cư M’gar và ông Đoàn Đức Thọ có ký kết hợp đồng mua bán điện số 11/738296 để cung cấp điện cho duy nhất một hộ ông Đoàn Đức Thọ, không có thêm hộ sử dụng điện nào khác. Việc ông Thọ tự ý thay đổi quy mô đường dây sau công-tơ mua bán điện, cho thêm nhiều hộ sử dụng điện chung trong hợp đồng mua bán điện mà không bổ sung thủ tục và điều chỉnh hợp đồng về thay đổi số hộ là vi phạm hợp đồng mà hai bên đã ký kết. Mặt khác, khi giải quyết cấp điện cho ông Thọ và quá trình quản lý hợp đồng mua bán điện, Công ty Điện lực Dak Lak cũng thẳng thắn nhận thấy có một số điểm Điện lực Cư M’gar chưa thực hiện đúng quy định. Cụ thể, quá trình khảo sát, lắp đặt, nghiệm thu và đóng điện công-tơ 3 pha cho hộ ông Đoàn Đức Thọ có sự sai lệch lớn về quy mô đường dây sau công-tơ, sai về số hộ dùng điện chung giữa thực tế và hồ sơ hợp đồng. Trong quá trình quản lý vận hành, thực hiện hợp đồng mua bán điện với khách hàng, Điện lực Cư M’gar đã không sớm phát hiện xử, lý dứt điểm, để kéo dài tình trạng đường dây hạ áp và số hộ sử dụng điện phát sinh sau công-tơ mà không bổ sung trong hợp đồng mua bán điện. Việc này Công ty Điện lực Dak Lak đã yêu cầu Điện lực Cư M’gar kiểm điểm và làm rõ trách nhiệm của các cá nhân có liên quan.

Theo ông Nguyễn Văn Thân, Giám đốc Công ty Điện lực Dak Lak thì trong điều kiện hiện nay, Công ty chưa thể tiếp nhận để bán lẻ đến các hộ dân được. Nếu khách hàng muốn dùng chung điện qua công-tơ và chấp nhận chất lượng điện như hiện tại thì yêu cầu ông Thọ là đại diện lên làm việc với Điện lực Cư M’gar bổ sung hồ sơ theo quy định, ký lại hợp đồng mua bán điện để bổ sung hộ phụ vào hợp đồng. Nếu các hộ muốn nâng cao chất lượng điện để phù hợp với nhu cầu sử dụng, bảo đảm sản xuất thì phải tự đầu tư khoảng 2km đường dây trung áp 22kV và 1 trạm biến áp từ 160kVA đến 250 kVA.

Tòa soạn 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.