Multimedia Đọc Báo in

Cầu qua suối Ea Sol bị hỏng, gây trở ngại cho việc đi lại của người dân

09:24, 19/11/2014
Bằng nguồn vốn tự có của đơn vị, năm 2002 Công ty Cao su Ea H’leo thi công bắc qua suối Ea Sol chiếc cầu tạm bằng sắt, dài gần 10 m, rộng 2,2 m để công nhân đi chăm sóc vườn cây và khai thác mủ.
 
Cũng nhờ có chiếc cầu tạm này mà nhiều năm nay hơn 400 hộ dân ở buôn Béc, buôn Tang, thôn 3 (xã Ea Sol) có thể qua lại suối để chăm sóc rẫy vườn, thu hoạch cà phê, hồ tiêu.
Mố phía bên phải cầu qua suối Ea Sol (Ea H’leo) bị sập, gây khó khăn, trở ngại cho người dân địa phương.
Mố phía bên phải cầu qua suối Ea Sol (Ea H’leo) bị sập, gây khó khăn, trở ngại cho người dân địa phương.

Tuy nhiên, do sử dụng lâu năm, đến tháng 9-2014 mố bên phải của chiếc cầu tạm đã bị sập, dẫn đến mặt và thành cầu bị nghiêng, lệch tâm với đường dẫn, không bảo đảm an toàn cho các phương tiện giao thông khi qua cầu. Xe công nông không thể lưu thông qua lại được; còn đối với người điều khiển xe máy, dù biết nguy hiểm nhưng nhiều người vẫn “liều” đi qua. Đặc biệt, hiện nay đang là những ngày cao điểm của mùa thu hoạch cà phê, nhưng cầu qua suối Ea Sol vẫn chưa được tu sửa đã gây khó khăn cho việc vận chuyển nông sản hàng hóa của nhân dân trong vùng. Người dân rất mong chính quyền địa phương kịp thời sửa chữa cây cầu để bà con được thuận lợi trong sản xuất và giao thương.

 Ngọc Tài


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.