Multimedia Đọc Báo in

Vẻ đẹp thơ mộng của hồ Ea Rbin

14:47, 01/08/2014
Huyện Lak có nhiều địa chỉ du lịch hấp dẫn như hồ Lak, biệt điện Bảo Đại, buôn cổ M’liêng, ngoài ra còn có những địa điểm khác nhưng chưa được nhiều người khám phá, trong đó có hồ Ea Rbin (xã Ea Rbin) ẩn chứa vẻ đẹp đầy thơ mộng, quyến rũ.
Một đảo nhỏ giữa hồ Ea Rbin.
Một đảo nhỏ giữa hồ Ea Rbin.

Hồ Ea Rbin nằm ở tiểu khu 1072, Khu Bảo tồn thiên nhiên Nam Ka, cách trung tâm xã Ea Rbin khoảng 10 km. Để vào đến hồ, từ đường liên xã Nam Ka – Ea Rbin, chạy xe máy qua những cánh đồng lúa, ngô xanh ngát rồi đi bộ theo con đường mòn nhỏ chạy dọc bìa rừng đặc dụng. Ấn tượng đầu tiên khi đến đây là tiếng chim rừng ríu rít và bầu không khí mát rượi đặc trưng của những cánh rừng nhiệt đới. Hồ rộng hơn 200 ha, nước trong xanh, xung quanh được bao bọc bởi những cánh rừng nguyên sinh tạo nên vẻ đẹp độc đáo sơn thủy hữu tình. Để cảm nhận hết vẻ đẹp của hồ, phải khám phá bằng cách đi thuyền qua những vạt hoa súng, hoa sen trên mặt hồ và dừng chân trên các hòn đảo nhỏ nếm thử món cá nướng do những người làm nghề chài lưới vừa bắt được và ngắm toàn cảnh hồ. Đến giữa hồ, thả thuyền trôi nhè nhẹ, có cảm giác như lạc vào miền đất lạ còn nguyên sơ, yên bình, khách xa như cảm thấy mình quá bé nhỏ giữa thiên nhiên đất trời. Anh Y Thu Niê, một người dân địa phương cho biết, trước đây, hồ này cá sấu rất nhiều, năm 1994, người ta bắt được con nặng hơn 100 kg từ hồ bò ra vùng đầm lầy xung quanh. Từ những năm 1980, hồ bắt đầu bị tác động bởi bàn tay con người khi các hộ dân ở những vùng xung quanh đến đây đánh bắt cá và thả vịt. Hiện, cá sấu không còn, nhưng hồ còn rất nhiều loại cá khác có thể chế biến những món ăn ngon như cá bống, lóc, thát lát… Năm 1991, Khu Bảo tồn thiên nhiên Nam Kar thành lập, hồ được bảo vệ tốt hơn nên vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ và là điểm tham quan thú vị. Tuy nhiên, do nằm ở vùng sâu và bao bọc giữa rừng nên hồ vẫn chưa được nhiều người biết đến.

Vừa qua, sau chuyến kiểm tra tiến độ xây dựng Đề án phát triển du lịch huyện Lak và khảo sát một số địa điểm du lịch trên địa bàn huyện, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Trọng Hải đã lưu ý địa phương nên xem xét, nghiên cứu việc xây dựng khu du lịch nghĩ dưỡng tại đây để khai thác tiềm năng du lịch hồ Ea Rbin.

Minh Chi


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.