Multimedia Đọc Báo in

Sôi nổi các hoạt động văn hóa, văn nghệ dịp Xuân Ất Mùi 2015

17:22, 15/02/2015

Nhằm đáp ứng nhu cầu về văn hóa tinh thần, cũng như tạo không khí sôi nổi phục vụ người dân đón Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 vui tươi, lành mạnh, nhiều đơn vị trong tỉnh đã lên kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ vui Xuân đón Tết.

Ngay trong đêm giao thừa năm nay, tại Quảng trường 10-3 sẽ diễn ra Chương trình nghệ thuật ca múa nhạc và pháo hoa mừng Xuân Ất Mùi 2015 do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND TP. Buôn Ma Thuột tổ chức. Chương trình có chủ đề là “Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Ất Mùi 2015”, với các tiết mục văn nghệ đặc sắc như: “Như hoa mùa Xuân”, “Đảng là cuộc sống của tôi”, “Rạng rỡ Việt Nam”, “Vũ khúc mùa Xuân”… Theo ông Bùi Văn Khối, Trưởng phòng Nghiệp vụ văn hóa, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch chia sẻ: Đây là một chương trình văn nghệ đặc sắc nhằm ca ngợi toàn Đảng, toàn quân, toàn dân các dân tộc tỉnh Dak Lak đã đồng tâm hợp lực đoàn kết một lòng, chung tay xây dựng quê hương và giành được nhiều thành tựu quan trọng trong các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội. Chương trình này sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình Dak Lak.

Màn bắn pháo hoa mừng Xuân
Màn bắn pháo hoa mừng Xuân năm 2014 (Ảnh minh họa)

Còn tại Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng tỉnh Dak Lak, trong những ngày này đã bắt đầu chương trình chiếu phim Tết phục vụ người dân tại hai rạp: Hưng Đạo và Kim Đồng. Dịp Tết năm nay, Trung tâm chiếu 100% phim do Việt Nam sản xuất như: “Ngày nảy ngày nay”, “Siêu nhân X”, “Trúng số”, “Quí tử bất đắc dĩ”, “Hợp đồng bắt ma”. Bên cạnh đó, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người dân trong đợt chiếu phim Tết, Rạp chiếu phim Hưng Đạo cũng đã hoàn tất công tác sửa chữa, đầu tư và nâng cấp cơ sở vật chất của rạp. Ông Nguyễn Hữu Tuyên, Giám đốc Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng tỉnh cho biết, với mục đích nâng cao chất lượng phục vụ đến với người dân, dịp Tết này, Trung tâm đã tiến hành nâng cấp chất lượng chiếu phim của rạp Hưng Đạo từ chuẩn HD lên công nghệ chiếu phim 2D (digital), đã được các hãng sản xuất phim trên toàn thế giới áp dụng trong thời gian qua. Định dạng phim 2D digital sẽ không còn tình trạng xước bản phim gây khó chịu cho khán giả và mang tới hình ảnh sắc nét hơn. Đây cũng là công nghệ có chất lượng tương tự phim 3D nhưng khán giả sẽ không phải mang kính khi xem phim. Ngoài nhiệm vụ chiếu phim Tết thì hai đội chiếu bóng lưu động của Trung tâm cũng sẽ thực hiện công tác chiếu phim phục vụ người dân vùng sâu, vùng xa của tỉnh.

Một cảnh trong phim
Một cảnh trong phim "Siêu nhân X"

Nhằm bảo đảm công tác an toàn cho du khách tham quan, vui chơi tại các điểm du lịch trong toàn tỉnh các đơn vị cũng đã có kế hoạch cụ thể. Đơn cử như: Công viên Nước (Công ty Cổ phần Du lịch Dak Lak) đã thành lập Tổ cứu hộ với 22 nhân viên; Công ty TNHH Du lịch Sinh thái Bản Đôn đã xin hỗ trợ từ lực lượng của Tiểu đoàn cảnh sát cơ động số 2 và Công an xã Ea Huar (huyện Buôn Đôn). Trung tâm Du lịch Buôn Đôn – Chi nhánh Du lịch và Khách sạn Công ty TNHH MTV XNK 2-9 Dak Lak cũng đã thành lập đội cứu hộ gồm 5 nhân viên luôn trực gác ở nơi có đông người và trang bị 10 chiếu phao và 15 chiếc phao cứu hộ… Ông Nguyễn Sơn Hưng, Phó Trưởng phòng nghiệp vụ Du lịch, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh cho biết, những ngày này, Phòng cũng đã thường xuyên cử cán bộ xuống theo dõi, kiểm tra công tác chuẩn bị cơ sở vật chất cũng như trang thiết bị tại các khu du lịch trong toàn tỉnh, nhằm bảo đảm an toàn cho người dân và du khách khi đến tham quan và nghỉ dưỡng trong dịp Tết này. Ðồng thời, các cơ sở dịch vụ du lịch có trách nhiệm niêm yết giá công khai, bán đúng giá, bảo đảm chất lượng.

Hoạt động cưỡi voi ngày Tết tại các khu du lịch luôn thu hút đông đảo du khách tham gia. Trong ảnh:
Hoạt động cưỡi voi ngày Tết tại các điểm du lịch luôn thu hút đông đảo du khách tham gia. Trong ảnh: Các du khách thích thú cưỡi voi tại khu Du lịch Sinh thái Bản Đôn

Theo ông Phạm Tâm Thanh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa -Thể thao và Du lịch cho biết, các chương trình văn hóa, văn nghệ phục vụ Xuân Ất Mùi 2015 này nhằm tạo không khí sôi nổi, phục vụ nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang đón Tết vui tươi, lành mạnh, góp phần cổ vũ phong trào thi đua lao động sản xuất và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh -quốc phòng trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, Sở cũng đã chỉ đạo đơn vị tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao phải thực hiện tiết kiệm, an toàn; hoạt động dịch vụ du lịch bảo đảm đúng quy định, không được nâng, ép giá và tăng cường các hoạt động văn hóa văn nghệ phục vụ nhân dân cơ sở, nhất là vùng sâu, vùng xa và vùng biên giới của tỉnh.

Hoàng Gia

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc