Multimedia Đọc Báo in

Liên hoan nghệ thuật quần chúng tỉnh Đắk Lắk lần thứ 14 năm 2015

10:23, 28/08/2015

Ngày 25 và 26- 8, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh đã diễn ra Liên hoan Nghệ thuật quần chúng (NTQC) tỉnh Đắk Lắk lần thứ 14 năm 2015 với chủ đề “Giai điệu Tổ quốc”.

Đây là một trong những hoạt động chào mừng Kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, tiến tới chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI.

Liên hoan thu hút hơn 500 diễn viên từ các đơn vị: TP. Buôn Ma Thuột, thị xã Buôn Hồ, huyện Cư Kuin, Cư M’Gar, Ea H’Leo, Ea Kar, Ea Súp, Krông Ana, Krông Năng, Krông Pắc, Lắk, M’Drắk và Bộ đội Biên phòng tỉnh tham gia. Các đoàn đem đến với liên hoan 81 tiết mục thể hiện những bài ca, điệu múa ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, tình yêu quê hương đất nước.

Kết thúc liên hoan vào tối ngày 26-8, Ban tổ chức đã trao Huy chương Vàng toàn đoàn cho Đoàn NTQC thị xã Buôn Hồ và huyện Ea Kar; 05 Huy chương Bạc toàn đoàn thuộc về Đoàn NTQC Bộ đội Biên phòng tỉnh, TP. Buôn Ma Thuột, huyện Krông Pắk, Cư M'gar và huyện Krông Năng; 30 tiết mục xuất sắc của các đoàn được chọn công diễn vào đêm bế mạc cũng được trao Huy chương Vàng và Bạc cho các cá nhân và tập thể tham gia biểu diễn.

Liên hoan NTQC tỉnh được tổ chức định kỳ 2 năm/lần nhằm tổng kết, đánh giá hoạt động nghệ thuật ở cơ sở; đồng thời là dịp để các đoàn giao lưu, học hỏi, trao đổi nghiệp vụ nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động ca hát trên địa bàn, góp phần bảo tồn và phát huy nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Dưới đây là một số tiết mục xuất sắc tại Liên hoan:

Tiết mục...
Tiết mục "Giai điệu Tổ quốc tôi" của Đoàn NTQC TP. Buôn Ma Thuột

 

Tiết mục...
"Hát múa về quê hương" của Đoàn Krông Pắc

 

Tiết mục...
Vũ điệu "Khát vọng Tây Nguyên" của Đoàn thị xã Buôn Hồ

 

Hát then...
Hát then, đàn tính của Đoàn Krông Pắc.

 


                                                                                                                                                            Đ.Đ

 


Ý kiến bạn đọc