Multimedia Đọc Báo in

Ứng xử với Lễ hội Buôn Đôn

11:52, 17/03/2016

Lễ hội Văn hóa các dân tộc huyện Buôn Đôn năm 2016 đã khép lại sau 3 ngày diễn ra các hoạt động sôi nổi (từ 12 đến 14-3). An toàn, vui tươi và đoàn kết… là những điểm nổi bật, mang lại thành công cho lễ hội năm nay.

Tuy nhiên, nhìn ở góc độ ứng xử (cả về văn hóa lẫn tình huống) với lễ hội này của những người tham gia làm nhiệm vụ, hay dự khán bên ngoài thì vẫn còn những hạn chế cần phải được nhìn nhận và khắc phục để mùa lễ hội sau diễn ra tốt đẹp hơn.

Đó là Ban tổ chức chưa lường hết tình huống xảy ra trong đêm khai mạc (12-3), khi 18 chú voi được đưa vào lễ đài chào quan khách và “diễu hành” quanh khu vực trung tâm Nhà văn hóa cộng đồng xã Krông Na- nơi diễn ra buổi lễ… khiến người xem hoảng loạn, lực lượng bảo vệ phải vất vả để ổn định trật tự. Song, cũng trong “cái dở” ấy lại nẩy “cái hay” là đa số người tham dự buổi lễ khai mạc đều chọn cho mình thái độ ứng xử chừng mực và an toàn nhằm bảo đảm thành công cho lễ hội nói chung.

       Dưới đây là hình ảnh PV Báo Đắk Lắk điện tử ghi lại được:
 

Voi...
Khi đàn voi tiến vào lễ đài, dưới ánh sáng chói lóa khắp nơi, nhiều chú voi đã mất bình tĩnh, đi lại không theo sự điều khiền của nài voi khiến tình hình trật tự "nóng" lên

 

Siết chặt...

Buộc lực lượng bảo vệ: Bộ đội địa phương...

 

và công an...
và công an phải bắt tay nhau làm rào chắn (thay vì phải có hàng rào tạm thời dựng lên trước đó) để bảo đảm an toàn cho người dân

 

Bồng con...
Du khách chọn cách lùi lại khá xa lễ đài để xem chương trình khai mạc

 

Đứng bên ngoài...
Không ít người trèo lên cây và đứng bên ngoài hàng rào Nhà văn hóa cộng đồng Krông Na-nơi diễn ra lễ khai mạc để theo dõi một cách trật tự.

 

Những ánh mắt...
Những ánh mắt thơ ngây và thật dễ thương của các em bé dõi theo chương trình khai mạc qua khe hở tường rào (chứ không vào trong khu trung tâm, khi đàn voi đi qua) đã cho thấy nét đẹp văn hóa ứng xử 

 

Đáng ghét nhất...
Đông đảo phóng viên báo chí cũng trật tự tác nghiệp, bảo đảm an toàn và thành công cho buổi lễ khai mạc

 

Phương Đình


Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát
Nhờ sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương và chung tay ủng hộ của nhân dân, ước mơ về căn nhà khang trang của rất nhiều hộ nghèo tại tỉnh Đắk Lắk đã trở thành hiện thực.