Multimedia Đọc Báo in

Giao chính quyền địa phương quản lý danh thắng quốc gia thác Bìm Bịp và thác Drai Dlong

06:56, 09/04/2016

UBND tỉnh vừa có Quyết định giao UBND huyện Lắk và huyện Cư M’gar quản lý danh thắng thác Bìm Bịp và thác Drai Dlong.

Thác Bìm Bịp (xã Yang Tao- huyện Lắk) được công nhận là danh thắng cấp quốc gia năm 2015. Danh thắng này có thác nước dài và cao hàng chục mét, chảy dọc theo những cánh rừng nguyên sinh có thảm thực vật đa đạng, phong phú. 

Thác Bìm Bịp..
Thác Bìm Bịp, địa chỉ du lịch được nhiều người tìm đến

Thác Drai Dlong (xã Quảng Hiệp-huyện Cư M’gar) được công nhận là danh thắng quốc gia năm 2014. Đây là nơi gặp nhau của hai con suối Ea M’dróh và Ea M’drách, từ độ cao hơn 30 m, hai dòng suối đổ vào nhau, bị những tảng đá chắn lại chia thành 3 dòng đổ xuống chân thác tạo nên những làn khói trắng lung linh, huyền ảo tựa như những dải lụa mềm mại giữa đại ngàn.

Thác...
 Thác Drai Dlong

UBND tỉnh cũng đã có văn bản yêu cầu chính quyền hai huyện trên nhanh chóng khảo sát, xem xét nhằm đề xuất việc xây dựng đường giao thông đến các điểm thác; phối hợp với Sở NN-PTNT có kế hoạch trồng cây phân tán dọc hai bên đường vào thác để không ngừng tôn tạo cảnh quan hiện hữu, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi trong việc quản lý, bảo vệ và khai thác giá trị danh thắng, phục vụ mục tiêu phát triển du lịch của địa phương.
                                                                                                     

Đình Đối


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.