Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư Kuin hiện còn 157 nhà dài và 135 bộ cồng chiêng

22:32, 19/08/2017
Theo thống kê của Phòng Văn hóa – Thông tin (VH-TT) huyện Cư Kuin, trên địa bàn huyện hiện có 157 nhà dài truyền thống và 135 bộ chiêng đồng. Đây là những căn nhà dài vẫn còn lưu giữ gần như nguyên vẹn; đa phần các bộ chiêng đồng vẫn còn đủ 7 chiếc. 
 
Trong 3 năm qua (2015 – 2017), Phòng VH-TH huyện đã phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Trung tâm Văn hóa tỉnh và UBND các xã trên địa bàn, vận động già làng, nghệ nhân tổ chức được 10 lớp dạy đánh cồng, chiêng cho gần 200 thanh thiếu niên đồng bào dân tộc thiểu số, với kinh phí hơn 180 triệu đồng. 
 
M
Một buổi học đánh chiêng của thiếu niên xã Dray Bhăng (huyện Cư Kuin).

Bên cạnh đó, Phòng VH-TT huyện cũng đã tham mưu cho UBND huyện tổ chức khôi phục, phục dựng được một số nghi lễ, lễ hội truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn như: Lễ cúng bến nước, Lễ mừng sức khỏe và ăn cơm mới, Lễ cầu mưa, Lễ hội dân gian Việt Bắc, Lễ hội đua thuyền… 

Nguyễn Gia
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.